Tại sao Man Utd không nên sa thải Ole Gunnar Solskjaer vào lúc này?

00:18 Chủ nhật 26/09/2021 | 2

TinTheThao.com.vnTrận thua bất ngờ trước Aston Villa vừa qua chắc chắn sẽ khiến NHM Manchester United buồn lòng. Nhưng có lẽ không vì thế mà BLĐ Quỷ đỏ sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Tính luôn trận thua Aston Villa, thì Manchester United nhận đến 3 thất bại trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Có vẻ hiệu ứng Cristiano Ronaldo đã không còn tác dụng. Và khó khăn mà Manchester United đang hứng chịu tại Old Trafford đưa họ về đúng với bản chất của đội bóng vốn bấp bênh, thiếu tính ổn định trong suốt một, hai năm qua.

Tại sao Man Utd không nên sa thải Ole Gunnar Solskjaer vào lúc này? - Bóng Đá

 Man Utd đã thua 3 trong 4 trận đấu gần nhất.

Có thể nói, Man Utd đang ở trong giai đoạn chuyển giao giữa cũ và mới. Mùa giải này, Ole Gunnar Solskjaer đã tin dùng tài năng trẻ Mason Greenwood nhiều hơn. Marcus Rashford sau khi hồi phục chấn thương cũng sẽ được trao cơ hội thi đấu. Bên cạnh đó, giúp 3 tân binh Jadon Sancho, Cristiano Ronaldo và Raphaël Varane hòa nhập đội bóng là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Solskjaer. 

Và kết quả trên sân đã cho thấy rõ điều đó. Ngoại trừ Ronaldo, người đã từng có 7 năm chơi bóng ở Anh, bỏ túi 4 bàn trong 3 trận đầu tiên thì Sancho hay Varane đều có những khó khăn nhất định trong chuyện hiểu văn hóa chơi bóng của Man Utd.

Do đó, khi Ronaldo không còn son, Quỷ đỏ trở về với sự thất thường quen thuộc là điều không lạ. Nó là cái giá phải trả cho quá trình chuyển giao. BLĐ Quỷ đỏ đã tin tưởng Ole nên cho ông toàn quyền quyết định ở kì chuyển nhượng vừa qua. Họ đã vung ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm và chắc chắn không thể sa thải Ole dễ dàng chỉ sau vài trận đầu mùa. 

Tại sao Man Utd không nên sa thải Ole Gunnar Solskjaer vào lúc này? - Bóng Đá

 Ole đang đối mặt với sức ép cực lớn sau trận thua bất ngờ trước Aston Villa. 

Bên cạnh đó, những ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford hiện tại không có nhiều. Antonio Conte là người danh tiếng nhất khả dĩ vào lúc này. Nhưng rõ ràng, triết lí của Conte không phù hợp lắm với truyền thống của Man Utd. Hơn nữa, nếu Cone đồng ý trở lại nước Anh, ông sẽ phải thải loại đi kha khá những cầu thủ hiện tại của Man Utd. Rõ ràng, nước đi này quá tốn kém mà chưa chắc đã đem lại một sự hiệu quả lâu dài. 

Zinedine Zidane là một HLV chất lượng khác đang "thất nghiệp". Song, trước giờ cái tên Zidane chỉ gắn liền với thương hiệu Real Madrid. Rời xa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, chẳng có gì đảm bảo Zidane sẽ thành công. Mặt khác, Zidane cũng là chiến lược gia rất kén cầu thủ. Rất nhiều hảo thủ dưới bàn tay của ông đã phải đánh bóng ghế dự bị. Với một môi trường đầy thị phi như Premier League, cá tính của Zidane e rằng sẽ làm rối tung mọi thứ. 

Do đó, phải thực tế rằng, Solskjaer là những gì tốt nhất mà Man Utd có thể tin dùng vào lúc này. Mục tiêu thiết thực nhất của Quỷ đỏ vào lúc này là cố gắng chen chân vào top 4 và chờ các cầu thủ trẻ trưởng thành dưới sự dẫn dắt của đầu tàu Ronaldo. Mà một đội bóng trong top 4, thua vài trận đầu mùa là chuyện "bình thường ở huyện". 

Ole nói về bàn thắng trong ngày ra mắt của Ronaldo:

 
Ngọa Long | 23:20 25/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục