Tại sao Luis Enrique nói "Không" với Sergio Ramos?

22:28 Thứ sáu 11/11/2022

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều sự luyến tiếc khi danh sách 26 người dự World Cup của tuyển Tây Ban Nha được công bố. Và dĩ nhiên, có rất nhiều dấu hỏi được đặt cho HLV Luis Enrique khi loại công thần Sergio Ramos.

 

Nhiều bất ngờ đã xảy ra khi Luis Enrique công bố danh sách 26 người lên đường đến Qatar. Trong đó, công thần Sergio Ramos, người đang có phong độ khá ổn định trong màu áo PSG, đã bị loại.

Tại sao Luis Enrique nói

 Đội hình 26 người của Tây Ban Nha đến Qatar.

Ở hàng tiền vệ, cựu binh Thiago của Liverpool cũng không còn cơ hội góp mặt tại World Cup 2022.

Trong khi đó, David De Gea phải ở nhà đúng như dự đoán của nhiều người. Có chút tiếc nuối đến với Kepa Arrizabalaga bởi anh đang gồng gánh Chelsea rất tốt thì lại dính chấn thương. Dẫu vậy, nếu Kepa được gọi, anh cũng chỉ đóng vai trò dự bị cho Unai Simon.

Trở lại câu chuyện 'loại Ramos" của Enrique, rõ ràng, cựu thuyền trưởng Barca có những ý tưởng riêng ở kỳ World Cup này. Theo đó, không dùng Ramos, tức Tây Ban Nha sẽ tin dùng cặp Pau Torres - Aymeric Laporte.

Với những gì Tây Ban Nha thể hiện trong 2 năm qua, người ta thấy "Bò tót" vẫn chú trọng việc cầm bóng và chơi pressing tầm cao. Hệ thống đó không còn có chỗ cho những hậu vệ lớn tuổi như Ramos. 

Dĩ nhiên, Ramos có thừa kinh nghiệm để dẫn dắt các đàn em, nhưng vì lợi ích chung Enrique đành để công thần của người Tây Ban Nha ở nhà. 

Tại sao Luis Enrique nói

 Ramos ngồi nhà khi Enrique quyết định tin dùng cặp Pau Torres - Aymeric Laporte.

Câu chuyện hệ thống thể hiện rõ hơn khi nhìn vào những sự lựa chọn của Enrique ở giữa sân. Nhiều khả năng Tây Ban Nha sẽ chơi 3 trận vòng bảng với bộ khung Barca, bao gồm Sergio Busquets, Gavi và Pedri. Sẽ có người phản biện rằng Busquets chỉ còn là cái bóng của chính mình so với ngày đăng quang ở World Cup 2010. Tuy nhiên, anh là người hiểu cách chơi bóng ngắn của Tây Ban Nha nhất. Quan trọng hơn, không ai hiểu rõ thói quen của Gavi hay Pedri, hơn người đàn anh Busquets.

Do đó, với một giải đấu mà các ĐTQG không có dịp đá giao hữu nhiều trước giờ G, "sự an toàn" là yếu tố được Enrique đặt lên hàng đầu.

Bản thân Enrique cũng muốn điền vào CV của mình một thành tích đáng nể với tuyển Tây Ban Nha sau năm 2022, để hướng đến một CLB lớn vào năm tới. Theo một số đồn đoán, nếu Pep Guardiola có hứng thú với đội tuyển này, Enrique có khả năng sẽ "đổi vai" với Pep tại sân Etihad.

Tất nhiên, giờ mọi thứ vẫn chỉ là đồn đoán, nhiệm vụ trước mắt của Enrique vẫn là hoàn thành tốt công việc tại La Roja. Một chức vô địch thế giới sẽ khiến NHM Tây Ban Nha chẳng còn thắc mắc nào về quyết định loại Ramos hôm nay.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 21:30 11/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục