Tại sao Liverpool lại thèm khát Lucas Ocampos?

13:47 Thứ hai 22/02/2021

TinTheThao.com.vnGiới truyền thông gần đây đưa tin khẳng định Liverpool sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Lucas Ocampos của Sevilla.

Lucas Ocampos có điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 65 triệu euro, con số buộc Liverpool phải cân nhắc. Dù sao, theo tờ La Razon, Sevilla đang để mắt đến Takumi Minamino, vì vậy, gã khổng lồ vùng Merseyside có thể sử dụng tuyển thủ Nhật Bản để giảm giá cho Ocampos.

 - Bóng Đá

 Ocampos đang được Liverpool săn đón.

Cầu thủ 26 tuổi đang tận hưởng một mùa bóng ấn tượng ở Tây Ban Nha. Trong đội hình của HLV Julen Lopetegui, Ocampos cho thấy sự đa năng của mình khi có thể đá tiền đạo cánh trái, tiền đạo phải lẫn hậu vệ phải. Cầu thủ sinh ra ở Quilmes đã ra sân 31 trận mùa này, ghi được bảy bàn thắng và cung cấp bốn đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Ocampos tạo nên ảnh hưởng tích cực ở cả hai đầu sân khi anh có trung bình 1,1 pha tắc bóng, 0,6 lần đánh chặn, 0,7 lần phá bóng, 1,9 cú sút, 1,0 đường chuyền quyết định và 2,4 lần rê bóng mỗi 90 phút tại La Liga và UEFA Champions League. Tuy nhiên, điều mà anh phải cải thiện là khả năng chuyền bóng chính xác, với tỷ lệ chỉ đạt 77%. Dù sao, cũng có thể thông cảm khi Ocampos không ngại tung ra những đường chuyền mang tính đột biến.

 - Bóng Đá

 Ocampos ngày còn ở Marseille.

Ocampos là một cầu thủ đá cánh nhiệt huyết, có kỹ thuật. Tốc độ của anh đủ tốt để thực hiện những pha bứt tốc. Tuyển thủ có 5 lần khoác áo ĐTQG Argentina này cũng có sức mạnh để giữ bóng trong không gian hẹp và thậm chí còn có tầm nhìn để thực hiện một đường chuyền quyết định trong và xung quanh vòng cấm đối phương. Thêm vào đó, anh tạt bóng tốt và làm việc chăm chỉ để hỗ trợ đồng đội ở phía sau khi cần thiết.

Không thể phủ nhận một cầu thủ chạy cánh đa năng như Ocampos sẽ bổ sung thêm chất lượng và chiều sâu cho hàng công vốn đã không còn sung mãn của Liverpool ở mùa giải này. Cả Sadio Mane và Mohamed Salah đều phải vật lộn để đạt được phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Diogo Jota thì bỏ lỡ một phần lớn của mùa bóng này vì chấn thương. Vì vậy, HLV Jurgen Klopp có thể hưởng lợi từ việc chiêu mộ một cầu thủ như Ocampos - người sẽ tăng cường sự cạnh tranh cho các vị trí trong đội hình Liverpool.

Ở tuổi 26, Ocampos đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng có lẽ cần thời gian để thích nghi với cường độ cao của bóng đá Premier League, nếu The Kop đưa anh về Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

(Theo the4thofficial)

Tài năng đặc biệt của Ocampos:

 
Minh Tuấn | 13:17 22/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục