Tại sao Jadon Sancho rời Man City?

14:25 Chủ nhật 06/03/2022

TinTheThao.com.vnVào đêm nay, Jadon Sancho sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ Man City trong trận derby thành Manchester.

 

Tài năng của Jadon Sancho khi 17 tuổi

Jadon Sancho từng là “viên ngọc” sáng giá của học viện trẻ Man City. Tuy nhiên trong thời kỳ mà The Citizens sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp ở đội một, Sancho đã quyết định ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Mùa Hè 2017, tiền vệ người Anh gia nhập Dortmund với bản hợp đồng trị giá 7,84 triệu euro.

Đây là sự lựa chọn đúng đắn của cầu thủ sinh năm 2000, bởi trong 4 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Signal Iduna Park, Sancho từng bước vươn tầm trở thành một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu. Sau 104 trận ra sân tại Bundesliga, Sancho đóng góp 38 bàn và 51 pha kiến tạo. Đó cũng là lý do Man Utd bỏ ra 85 triệu euro để đưa tuyển thủ Tam Sư trở lại xứ sở sương mù ở kỳ chuyển nhượng Hè 2021.

Pep Guardiola's reasons for selling Jadon Sancho as Man Utd star retains Man City

 Sancho khi còn khoác áo đội trẻ Man City.

Sancho, cùng với Phil Foden từng được xem là tương lai của Man City. Nếu như Foden kiên nhẫn chờ đợi cơ hội thì Sancho lại quyết định dứt áo ra đi. Năm 2019, Pep Guardiola chia sẻ: Cậu ấy không muốn thử thách này, cơ hội này để khám phá xem liệu cậu ấy có thể làm được hay không.

Sancho đã quyết định đến Dortmund. Vì vậy, nó thật hoàn hảo. Mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp và xin chúc mừng những gì cậu ấy đang làm.”

Chủ tịch của Man City - Khaldoon Al Mubarak cho biết thêm: “Nếu kết quả cuối cùng là để Sancho được đá chính ở Manchester City, thì cần phải có sự cân bằng.

Sẽ có những con đường khác nhau, nhưng kết quả cuối cùng là chúng ta sẽ làm thế nào để đưa những chàng trai trẻ này trở thành một phần của đội một.”

Endo | 13:27 06/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục