Tại sao Gabri Veiga vô cùng phù hợp với Arsenal?

13:55 Thứ sáu 31/03/2023

TinTheThao.com.vnArsenal đang có những động thái muốn chiêu mộ Gabri Veiga và đây là một cầu thủ cho thấy sự phù hợp với Pháo thủ.

 

Bất chấp kết quả của mùa giải này có ra sao, Arsenal cũng cần phải gia cố đội hình mạnh mẽ trong mùa hè tới. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn sau thất bại ở vòng 16 đội Europa League, nơi Mikel Arteta phải xoay tua đội hình và dùng các cầu thủ dự bị trong một trận đấu then chốt ở vòng đấu loại trực tiếp. Xét theo bối cảnh đó, tiền vệ sẽ là nơi Pháo thủ cần bổ sung bậc nhất.

Tại sao Gabri Veiga vô cùng phù hợp với Arsenal? - Bóng Đá

 Veiga đang được nhiều đội bóng lớn để mắt.

Martin Odegaard, Fabio Vieira và Emile Smith Rowe là những lựa chọn cho vị trí số 10 của Arsenal mùa giải này. Đội trưởng của tuyển Na Uy là người thường xuyên đá chính. Sau chấn thương của Smith Rowe, việc xoay tua Odegaard càng trở nên hạn chế. Thế nên, Gabri Veiga của Celta Vigo, có thể là một giải pháp để giúp Odegaard bớt đi gánh nặng trong thời gian tới. 

Veiga đã giành được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất tháng 2" của La Liga. Nhìn rộng ra, anh đã có được 9 bàn thắng và 3 kiến tạo ở giải quốc nội mùa này. Với sự góp sức của Veiga, Celta Vigo lúc này chỉ còn cách 7 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. 

Xét về mặt phong cách chơi, đây sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho Pháo thủ mùa tới, nếu họ thương lượng thành công. 

Anh không phải là người thích chuyền những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương như Martin Odegaard, mà thay vào đó, Veiga thích trở thành người nhận bóng và gây áp lực lên đối thủ khi cầm bóng.

Điều này chứng minh tại sao Odegaard có số đường chuyền trung bình mỗi trận vượt trội gần gấp đôi so với Veiga (51.9 - 31.7). Số đường chuyền vào vòng cấm mỗi 90 của Odegaard cũng nhỉnh hơn cầu thủ của Celta Vigo (2.97 - 1.08). 

Nhưng như đã nói, Veiga hay nhất khi được cầm bóng. Số tình huống qua người trung bình mỗi trận của Veiga là 3.35, trong khi của Odegaard chỉ là 2.38. Tỷ lệ thành công của anh cũng vượt trội hơn tuyển thủ Na Uy (59% - 51.8%). 

Tại sao Gabri Veiga vô cùng phù hợp với Arsenal? - Bóng Đá

 Odegaard cần thêm người chia lửa.

Vì vậy, Veiga sẽ cung cấp cho Arteta một mẫu tiền vệ khác. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng có thể cân nhắc phát triển Veiga trở thành người kế nhiệm Granit Xhaka, trong vai trò một số 8. Anh đã từng chơi vai trò "số 8 lệch phải" ở Celta Vigo và nếu kéo anh lệch trái, dường như cũng không thành vấn đề với Veiga. Câu chuyện có lẽ chỉ là thời gian thích nghi.

Một ưu điểm khác khiến Arteta sẽ thích Veiga là anh khá nhiệt trong khâu phòng ngự. Anh thực hiện trung bình 2.04 cú tắc bóng mỗi trận so với con số 1.02 của Odegaard. Tỷ lệ không chiến thành công của Veiga cũng vượt trội hơn hẳn so với số 8 của Pháo thủ (58.3% - 37%). 

Arteta từng nói ông rất muốn chiêu mộ những cầu thủ đa năng vì có thể giúp ông sở hữu nhiều miếng đánh. Việc Veiga chơi được cả vị trí số 10 lẫn số 8 sẽ khiến Arsenal càng quyết tâm có anh hơn trong mùa hè tới. Celta Vigo định giá anh ở mức 40 triệu euro. Ở tuổi 20, Veiga vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển và đây có thể là mức giá hời cho Arsenal.

Ngọa Long | 13:25 31/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục