Tại sao Fred gây thất vọng ở Man Utd, nhưng chói sáng ở Brazil?

07:03 Thứ năm 18/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnBrazil vừa có trận hòa 0-0 với Argentina ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, trận đấu mà Fred được đánh giá cao nhất, theo SofaScore.

SofaScore chấm cho Fred 7.8 điểm, cao hơn phần còn lại của 2 đội bóng hàng đầu thế giới. Cần nhớ rằng, cuộc so tài vừa qua có sự góp mặt của những Lionel Messi, Angel di Maria, Fabinho hay Lautaro Martinez. Fred, nói chung đã chơi tốt trong mỗi lần khoác áo ĐTQG Brazil, không giống như màn trình diễn thiếu tự tin, lóng ngóng của anh ấy ở Man Utd.

Tại sao Fred gây thất vọng ở Man Utd, nhưng chói sáng ở Brazil? - Bóng Đá

 Fred lại tiếp tục chơi ấn tượng trong màu áo ĐTQG Brazil.

Trong đội hình 4-2-3-1 của Brazil, Fred có vai trò được xác định rõ ràng hơn nhiều so với ở Man Utd. Fabinho, đối tác của anh nơi hàng tiền vệ đóng một vai trò lùi sâu, điều tiết bóng, và chịu nhiều hơn trách nhiệm bảo vệ hàng phòng ngự. Điều này cho phép Fred có nhiều quyền tự do về vị trí hơn, để thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, đồng thời hạn chế được sở đoản của anh.

Cùng điểm qua thống kê của Fred trong trận Brazil vs Argentina. Anh thắng 7/8 lần tắc bóng, thắng 16/25 lần tranh chấp tay đôi, rê bóng thành công 4/5 lần rê bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 83%, tung ra được 2 cú sút (1 trúng đích).

Tại sao Fred gây thất vọng ở Man Utd, nhưng chói sáng ở Brazil? - Bóng Đá

 Tầm hoạt động của Fred ở tuyển. Anh không phải lo quá nhiều về mặt trận phòng ngự.

Tại Man Utd, vai trò của Fred là một tiền vệ phòng ngự, và cũng là người kiểm soát trận đấu. Ở đội tuyển Brazil, Fabinho đóng vai trò đó và Fred chơi ở phía trước ngôi sao của Liverpool một chút. Anh thoải mái dâng lên, tạo áp lực không ngừng lên hàng tiền vệ đối phương để giành lại bóng. Ngoài ra, vai trò tự do khiến đối phương khó áp sát anh, theo đó, điểm yếu kiểm soát bóng dưới áp lực của Fred ít bị bộc lộ. Đây cũng là điều giúp anh chói sáng ở Shakhtar Donetsk, khiến Man Utd phải chi ra để 53 triệu bảng để đưa về Old Trafford.

Vấn đề của Ole Gunnar Solskjaer là không ai hiện tại ở Man Utd đóng vai trò của Fabinho ở Brazil, vì vậy, vị HLV người Na Uy buộc phải sử dụng Fred ở một vị trí mà cầu thủ người Brazil không giỏi. Đó không phải là lỗi của ngôi sao người Brazil và Man Utd cần mua một tiền vệ phòng ngự, giỏi kiểm soát bóng và phát triển lối chơi như Fabinho, hay Declan Rice để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, quá khó để Quỷ đỏ chiêu mộ được Rice hay Fabinho, và cũng không dễ để họ tìm ra được những cái tên đẳng cấp tương tự.

(Theo thefalse9)

Varane trên sân tập Man United:

 
Minh Tuấn | 06:05 18/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục