Tại PSG, Pochettino có thực sự hạnh phúc như Mourinho chia sẻ?

21:48 Thứ bảy 25/09/2021

TinTheThao.com.vnJose Mourinho từng chia sẻ hóm hỉnh trước truyền thông khi cho rằng Mauricio Pochettino là HLV hạnh phúc nhất thế giới. Song, điều đó có thực sự đúng?

Mauricio Pochettino được NHM biết đến nhiều nhất sau khoảng thời gian dẫn dắt Southampton và Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, ông từng trở thành HLV của Espanyol tại La Liga. Đây là 3 CLB vốn không phức tạp nên Pochettino dễ dàng làm chủ trong phòng thay đồ. Tottenham là tập thể nhiều ngôi sao nhất so với 2 môi trường trước đó với những Harry Kane, Hugo Lloris hay Son Heung-min. Nhưng cần phải thừa nhận một sự thật rằng, các cầu thủ khoác áo Tottenham vẫn chưa đạt đến tầm cỡ của dàn nhân sự tại PSG.

Đến PSG, Pochettino được làm việc cùng nhiều hảo thủ hàng đầu thế giới. Vì vậy, điều đó vô tình đặt chiến lược gia người Argentina vào tình cảnh rắc rối, thứ ông chưa từng trải nghiệm ở những đội bóng trước đó. PSG sở hữu quá nhiều ngôi sao cá tính mạnh, dẫn đến việc Pochettino phải đau đầu tìm cách hoà hợp họ trở thành tập thể thống nhất.

Pochettino đã cảm nhận rõ sự khắc nghiệt ở PSG? - Bóng Đá

 Pochettino đau đầu vì dàn sao tại PSG.

Mới đây tại Paris vừa xuất hiện thông tin Donnarumma cảm thấy bức xúc vì phải làm dự bị cho Keylor Navas sau kỳ EURO 2020 thành công. Pochettino rõ ràng phải tính đến cách làm chiều lòng 2 thủ môn trước khi mọi việc trở nên nghiêm trọng.

Bên cạnh câu chuyện này còn là bài toán sắp xếp nhân sự, tạo nên hàng công thực sự mạnh như NHM kỳ vọng. Neymar, Messi, Mbappe, Di Maria hay Icardi là các ngôi sao tấn công trong mơ dành cho mọi HLV. Nhưng họ cũng chính là rắc rối ngầm, có thể khiến HLV đó gặp khó khăn trong mọi thời điểm. Pochettino hiểu rõ bản thân đang nhận được đặc ân như cái cách Jose Mourinho từng bày tỏ cựu HLV Tottenham là nhà cầm quân hạnh phúc nhất thế giới thời điểm này.

Song, hạnh phúc đó chỉ thực sự đến nếu thuyền trưởng 49 tuổi tìm được công thức hoà hợp những ngôi sao trên hàng công. Đến lúc này, chiến lược gia xứ Tango chưa làm được điều đó. Chính vì vậy nên ông phải đối diện với sức ép cực lớn. Nhiều ý kiến cho rằng Pochettino chưa đủ tầm để dẫn dắt đội quân tinh nhuệ tại PSG vào thời điểm hiện tại.

Pochettino đã cảm nhận rõ sự khắc nghiệt ở PSG? - Bóng Đá

 Dẫn dắt bộ ba này là thách thức của Pochettino.

PSG rõ ràng là môi trường quá phức tạp và đầy rẫy rủi ro so với các bến đỗ mà Pochettino từng đặt chân đến trong quá khứ. Phải chăng Pochettino đã cảm nhận rõ sự khắc nghiệt tại sân "Công viên các Hoàng tử"?

Video Pochettino mô tả thử thách tại PSG:

 
Lữ Phong | 21:18 25/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục