Tài nữ Việt võ đạo khiến cánh mày râu vừa sợ vừa… yêu

11:08 Thứ bảy 08/08/2015

Đối mặt với Nguyễn Ngọc Mai là điều không địch thủ nào muốn, kể cả nam giới. Nhưng được ở bên cạnh cô gái xinh xắn, đáng yêu này thì lại là vấn đề khác.

Học võ thì phải bỏ gia đình

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống võ thuật, Ngọc Mai từng phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục mẹ bỏ đi định kiến: Con gái học võ thì không nữ tính.

Ngày còn học lớp 9, Mai từng trốn mẹ đi học võ, mượn đồng phục của đồng môn rồi mang sang nhà bạn thân để giặt sau mỗi lần tập luyện. Được hai tháng, bị mẹ phát hiện, Mai đã nhận một trận mắng té tát.

Sau đó, mẹ còn liên tục bắt Mai phải bỏ nghiệp võ, thậm chí dọa nếu theo võ sẽ phải bỏ nhà ra đi. Dù có những lúc nản lòng, tuy nhiên sau đó Nguyễn Ngọc Mai vẫn kiên trì, rồi dần dần thuyết phục được mẹ.

Nguyễn Ngọc Mai (phải) vẫn rất nữ tính trong bộ võ phục.

Động lực từ người cha đã mất

Sau khi được mẹ đồng ý cho học võ, Mai vô cùng quyết tâm để chứng minh khả năng. Đáng ngạc nhiên là dù theo học muộn, nhưng chỉ hơn 1 năm sau đó, Mai đã gặt hái thành công.

Cô đoạt HCĐ giải vô địch Trẻ Vovinam toàn quốc năm 2012 và một năm sau đó, liên tiếp “ẵm vàng”.

Trong năm 2013, Mai đoạt HCV giải Vô địch Trẻ Vovinam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, HCV giải vô địch Cúp Các CLB mạnh Vovinam toàn quốc, HCV giải vô địch Vovinam cụm miền Đông Nam Bộ, HCĐ giải vô địch Trẻ Vovinam toàn quốc.

Ngọc Mai (trái) gặt hái nhiều vinh quang khi tập luyện và thi đấu Vovinam.

Dù nhiều vinh quang như vậy, song đó cũng là lúc Nguyễn Ngọc Mai buồn nhất bởi sự ra đi đột ngột của bố. Cũng chính vì thế, Mai luôn tâm niệm phải học võ thật giỏi để không phụ lòng bố ủng hộ và cũng là để bảo vệ mẹ.

Tài nữ “mít ướt” và sợ… gián

Lần đầu tiên đi thi đấu là lúc Mai đã học lớp 10. Tuy nhiên cô gái trẻ vẫn rất hồi hộp trước lúc lên thảm và gọi điện về cho mẹ.

Chính lúc ấy, mẹ - người từng cấm Ngọc Mai học võ, lại phải an ủi cô con gái đang bù lu, bù loa để nữ võ sĩ có thể vững tâm chiến đấu.

Sau này, tính cách rụt rè, “mít ướt” của Ngọc Mai giảm đi nhiều nhờ học võ. Tuy nhiên, tài nữ Vovinam này vẫn còn sợ… gián, nhện và rết.

Tài nữ Vovinam sợ... côn trùng.

Top 20 Miss Áo dài nữ sinh Việt Nam

Cứng cỏi, mạnh mẽ trong bộ võ phục, nhưng khi diện lên mình tà áo dài, Nguyễn Ngọc Mai vô cùng nữ tính, xinh đẹp.

Mới đây, cô gái trẻ đã tham gia cuộc thi Miss Áo dài nữ sinh Việt Nam và lọt vào Top 20. Đây cũng chính là điều an ủi lớn Ngọc Mai dành cho mẹ, để chứng minh con gái dù học võ, giỏi võ như vậy nhưng vẫn vô cùng nữ tính.

Xem thêm ảnh áo dài của Nguyễn Ngọc Mai:

Đăng Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục