Tái ngộ Dwyane Wade, Kobe Bryant thi đấu xuất sắc giúp Lakers vượt qua Miami Heat

15:07 Thứ hai 05/03/2012

Kobe Bryant đã có màn trình diễn thuyết phục để buộc đội bóng Miami Heat của đối thủ từng làm gãy mũi của anh trong trận NBA All-Star Game 2012 là Dwyane Wade, phải nhận thất bại với tỉ số 93-83 trong trận đấu diễn ra tại Los Angeles vừa rồi.

Trong khi vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và phải mang chiếc mặt nạ  bảo vệ để tránh nguy cơ tái phát, Kobe Bryant vẫn cho thấy anh là cầu thủ hàng đầu của NBA khi đã có 3 trận liên tiếp anh ghi hơn 30 điểm. Trong trận đấu với Miami Heat, Kobe đã có được 33 điểm để góp công lớn vào chiến thắng của đội chủ nhà.

Bryant đã phải trải qua hầu hết tuần vừa rồi với sự chăm sóc đặc biệt để điều trị chấn thương, và anh vẫn sẽ tiếp tục đeo mặt nó trong 3 trận làm khách ở tuần tới của Los Angeles Lakers. Anh nói: "Tôi đã bị va chạm vài lần vào mặt tối nay, và dù có đeo mặt nạ thì tôi vẫn bị đau".

Bryant (áo trắng) theo kèm Dwyane Wade. Ảnh: Internet.

Metta World Peace, đồng đội của Bryant, đóng góp 17 điểm và là người dẫn dắt thế trận phòng thủ chặt chẽ của Los Angeles Lakers. Andrew Bynum ghi đươc 16 điểm và có 13 lần bắt bóng bật bảng thành công. Đội bóng này đã giành chiến thắng 17/18 trận đấu trên sân nhà gần đây nhất.

Bên phía Miami Heat, LeBron James vẫn là ngôi sao hàng đầu với thành tích ghi được 25 điểm và có 13 lần bắt bóng bật bảng thành công. Trong khi đó đồng đội của James là Dwyane Wade tỏ ra lép vế trong trận đấu này khi chỉ đóng góp 16 điểm trước khi bị buộc rời sân giữa chừng trong hiệp 4 vì phạm đủ 6 lỗi cá nhân. Cầu thủ này cũng là người để mất bóng nhiều nhất bên phía Miami Heat với 5 lần. Đây đã là lần thứ 5 Wade bị buộc rời sân do phạm 6 lỗi cá nhân trong sự nghiệp của mình. Trong trận đấu các khán giả của Lakers đã gây sức ép lên cầu thủ của Miami Heat khi cố tình chế nhạo Wade sau khi anh phạm 3 lỗi cá nhân.

Trong trận đấu với Lakers, Miami Heat còn không thể có được sự phục vụ của Chris Bosh trong trận đấu ngày hôm nay khi anh vẫn chưa thể trở lại đội bóng sau khi về dự tang một người thân trong gia đình.

Không thể hiện được đúng phong độ của mình và thiếu vắng trụ cột Chris Bosh, các cầu thủ của Miami Heat tỏ ra thua kém đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ để thua 2 hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 20-28 và 18-22. Ở hiệp 3, Miami Heat có cố gắng giành lại thế trận và vượt qua đối thủ trong hiệp đấu này với tỉ số 24-21. Nhưng khoảng cách cuối cùng đã không được san lấp khi Lakers chơi đầy chắc chắn trong hiệp 4 để đánh bại Miami Heat với tỉ số 22-21. Chung cuộc, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 93-83.

Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng á quân NBA mùa giải năm ngoái. Có lẽ Miami Heat sẽ phải chờ đến khi Chris Bosh trở lại mới có thể khôi phục được sức mạnh thực sự của mình. Còn Los Angeles Lakers đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp để củng cố vị trí thứ 4 của mình trên Bảng xếp hạng ở Khu vực miền Tây.

Kết quả các trận đấu diễn ra ngày 05/03:

Boston Celtics 115 – 111 New York Knicks

L. A. Lakers 93 – 83 Miami Heat 

Toronto Raptors 83 – 75 Golden State Warriors 

Charlotte Bobcats 101 – 104 New Jersey Nets

Houston Rockets 103 – 105 L. A. Clippers

Philadelphia 76ers 91 – 96 Chicago Bulls

Phoenix Suns 96 – 88 Sacramento Kings

San Antonio Spurs 94 – 99 Denver Nuggets

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục