Tái ngộ Brooklyn Nets, New York Knicks phục thù ngọt ngào tại Barclays Center

23:56 Thứ tư 12/12/2012

Ở lần đối đầu trước tại Barclays Center, sân nhà của Brooklyn Nets, New York Knicks đã thất bại trước đối thủ cùng thành phố với tỉ số 89-96. Nhưng ở lần tái ngộ cũng tại Barclays Center vừa kết thúc, Carmelo Anthony và các đồng đội đã có cuộc phục thù ngọt ngào với chiến thắng chung cuộc 100-97.

Dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên Nets dời về đóng đại bản doanh tại khu Brooklyn, và NBA 2012/13 cũng chỉ mới trôi qua được hơn 1 tháng, nhưng các fan của thành phố New York đã bắt đầu hình dung ra được mối quan hệ giữa những kình địch chung một thành phố của Knicks và Nets. Và những người trong cuộc như Carmelo Anthony cảm nhận điều này rõ hơn ai hết.

Ngôi sao của Knicks lý giải: "Đó là sự ganh đua. Tôi nghĩ là sau trận đấu đầu tiên, tất cả chúng tôi đều chấp nhận điều đó. Họ cùng chung phân khu với chúng tôi và chúng tôi sẽ đấu với họ 4 lần trong một năm. Giống như những kình địch của nhau vậy. Thật tuyệt cho thành phố New York vì đã có 2 đội bóng ở Brooklyn và Manhattan. Khi chúng tôi tới đây, đó là cả một trận chiến. Chúng tôi trông đợi điều đó".

Knicks đã trải qua một chiến thắng nghẹt thở trước Nets. Ảnh: Internet.

Và Anthony chắc chắn sẽ còn là đối tượng được chú ý đặc biệt của những trận đối đầu nội bộ thành phố New York chừng nào anh còn ở lại Knicks. Số 7 của Knicks đã ghi tổng cộng 45 điểm, số điểm cao nhất mà anh từng ghi được ở mùa này trong một trận đấu cho Knicks, để giúp đội khách giành chiến thắng trước Nets, lần đầu tien ở mùa giải năm nay.

Một cầu thủ khác cũng không thể không nhắc đến bên phía Knicks là tay ném Jason Kidd. Hậu vệ dẫn bóng kỳ cựu này đã ghi 18 điểm trong cuộc đối đầu với đội bóng mà anh từng thi đấu (khi đó còn là New Jersey Nets) và Kidd cùng với Anthony là 2 cái tên dẫn đầu danh sách ghi điểm của Knicks. Và cũng chỉ có 3 cầu thủ của Knicks ghi hơn 10 điểm ở trận này, ngoài Kidd và Anthony ra thì còn có J.R. Smith (16 điểm).

Vì thế, sự tỏa sáng của Anthony là nhân tố chủ yếu giúp Knicks khuất phục được Nets. Bên phía đội chủ sân Barclays Center, Andray Blatche là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất với 23 điểm khi anh thay thế vị trí trung phong của Brook Lopez, người đã vắng mặt ở trận thứ 6 liên tiếp vì bong gân chân phải. Ngôi sao All-Star Deron Williams có 18 điểm, Gerald Wallace ghi 17 điểm và Joe Johnson đóng góp 16 điểm cho Nets.

Trận đấu diễn ra khá kịch tính. Brooklyn Nets, với lợi thế sân nhà, đã giành chiến thắng cách biệt 30-16 ở trong hiệp 1. Nhưng Knicks vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 2 để tạm rút ngắn 10 điểm cách biệt với chiến thắng 33-23. Sau giờ nghỉ, Nets giành chiến thắng sát nút 26-25 ở hiệp 3 và buộc Knicks phải bước vào hiệp đấu quyết định. Thế nhưng, trước áp lực, Knicks vẫn làm nên chuyện khi liên tục ghi điểm để cân bằng tỉ số 91-91 với một cú ném 3 điểm của Kidd. Hai đội tiế tục giằng co đến tỉ số 97-97 thì Kidd lại đóng vai người hùng với 1 cú ném 3 điểm để giúp Knicks giành chiến thắng chung cuộc 100-97 ở 24 giây cuối cùng.

Chiến thắng này tiếp tục giúp Knicks khẳng định vị trí dẫn đầu miền Đông với 16 chiến thắng và 5 trận thua. Ở lượt trận sau, Knicks sẽ được quay trở lại sân nhà Madison Garden Square để đón tiếp đối thủ đang khủng hoảng Los Angeles Lakers. Trong khi đó Brooklyn Nets sẽ hành quân đến Canada để gặp Toronto Raptors.

Kết quả thi đấu NBA ngày 12/12 (theo giờ Việt Nam)

Cleveland Cavaliers 100 - 94 Los Angeles Lakers
Brooklyn Nets 97 - 100 New York Knicks
Detroit Pistons 94 - 101 Denver Nuggets
New Orleans Hornets 70 - 77 Washington Wizards
Chicago Bulls 89 - 94 Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục