Tài năng 16 tuổi trị giá 72 triệu euro của Real có gì đặc biệt?

10:52 Thứ sáu 09/12/2022

Thành công với thương vụ Vinicius Junior và Rodrygo Goes trong quá khứ giúp Real Madrid có lý do để bạo chi để đem về tài năng trẻ Endrick từ Palmeiras.

Tài năng 16 tuổi trị giá 72 triệu euro của Real có gì đặc biệt? - Bóng Đá

Endrick trở thành cầu thủ U18 đắt giá nhất thế giới khi cập bến Real. 

ESPN đưa tin Real chấp nhận chi 72 triệu euro để sở hữu Endrick. Cầu thủ 16 tuổi này sẽ chỉ cập bến sân Bernabeu vào tháng 7/2024, thời điểm anh tròn 18 tuổi. Mức phí giải phóng hợp đồng của Endrick vào khoảng 60 triệu euro.

Nhiều nguồn tin cho rằng Real chấp nhận trả thêm 12 triệu euro cho Palmeiras để nhanh chóng nhận được cái gật đầu từ đội bóng Brazil lẫn cá nhân Endrick. Thông tin này được nhà báo chuyên săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận.

Chiến lược quen thuộc của Real

ESPN tiết lộ Real dùng chiến lược tương tự thời điểm họ chiêu mộ Vinicius Junior hồi năm 2017 để đón Endrick về thi đấu. "Los Blancos" sẵn sàng chiêu mộ các tài năng trẻ chưa đủ 18 tuổi. Các cầu thủ được cho phép ở lại đội bóng chủ quản thi đấu đến khi tròn 18 tuổi và sẽ đầu quân cho Real từ thời điểm đó. FIFA nghiêm cấm các hành vi chuyển nhượng cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Marca cho biết chủ tịch Florentino Perez từng nhắn nhủ với Junior Calafat, trưởng bộ phận tuyển trạch của Real ở Brazil, rằng "không được để một Neymar nào khác ra khỏi tầm ngắm của đội". Sau khi nhận liên tiếp những bản báo cáo ấn tượng về Endrick từ Brazil, Calafat không thể ngồi yên.

Vị trưởng bộ phận tuyển trạch này lặn lội sang Sao Paulo để đến gặp Douglas Ramos, bố của Endrick hồi tháng 10. Với những thành công vang dội từ hai bản hợp đồng Vinicius và Rodrygo, Calafat có nhiều cơ sở để thuyết phục gia đình Endrick về tiềm năng chơi bóng ở sân Bernabeu, nơi từng chắp cánh cho không ít danh thủ Brazil trong quá khứ.

UOL Esporte tiết lộ lãnh đạo Real đã có sẵn lộ trình phát triển cho Endrick trong tương lai. Việc chấp nhận chi thêm 12 triệu euro cho Palmeiras cho thấy sự nghiêm túc và quyết tâm chiêu mộ Endrick của "Los Blancos". Real ấp ủ tham vọng lớn với bộ ba Brazil bao gồm Endrick, Vinicius và Rodrygo trong tương lai.

Trước khi đến Real, Endrick nhận được sự quan tâm của Chelsea, PSG, Arsenal. Tài năng của cầu thủ 16 tuổi này vượt ngoài biên giới Brazil. Cũng như nhiều cầu thủ trẻ Brazil khác, Endrick xem việc đến châu Âu thi đấu là cơ hội để đổi đời.

Phẩm chất của Endrick

Endrick được truyền thông Brazil đánh giá là "tài năng vượt xa độ tuổi". Trong hình hài một cầu thủ mới bước sang tuổi 16, Endrick vượt trội so với những cầu thủ đồng trang lứa.

Trong màu áo Palmeiras, Endrick ghi 3 bàn và góp một kiến tạo trong 7 lần ra sân ở giải VĐQG Brazil mùa này. Endrick cũng là ngôi sao tại giải Copinha, một giải trẻ được tổ chức ở Sao Paulo. Thi đấu với những cầu thủ lớn hơn khoảng 4 đến 5 tuổi không làm khó Endrick. Anh ghi được 6 bàn sau 7 trận, bằng với những cầu thủ ở độ tuổi 20 như Lucas Barbosa và Rwan Seco.

Endrick là cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở Brazil kể từ thời Neymar”, chuyên gia bóng đá Brazil Filippo Silva chia sẻ với Transfermarkt. “Tuy nhiên, Endrick rất khác Neymar. Cậu ấy điềm tĩnh trước khung thành và chơi thiên về sức mạnh. Endrick thậm chí có thể tranh chấp và đẩy ngã một người đàn ông trưởng thành dù mới 16 tuổi".

Tài năng 16 tuổi trị giá 72 triệu euro của Real có gì đặc biệt? - Bóng Đá

Endrick là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Brazil. 

Endrick thần tượng Cristiano Ronaldo. Cầu thủ này thuận chân trái và lối chơi có nét tương đồng với Adriano hay Romario. Joao Paulo Sampaio, Giám đốc Thể thao Palmeiras, nhận xét Endrick: "Cậu ấy giàu cá tính, mạnh mẽ và có ý chí của nhà vô địch. Endrick tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc. Endrick cố gắng làm hài lòng mọi người xung quanh mình. Cậu ấy có mọi thứ để trở thành một ngôi sao bóng đá thế giới."

Endrick có lối chơi đa năng khi đá tốt cả ba vị trí trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3. Ngoài ra, cầu thủ 16 tuổi này cũng có thể sắm vai hộ công. Khả năng hỗ trợ phòng ngự bằng những pha tranh chấp và tắc bóng của Endrick cũng là những điểm mạnh.

Tương tự những cầu thủ tấn công đến từ Brazil, Endrick thích dùng tốc độ và nền tảng kỹ thuật tốt để vượt mặt các hậu vệ. Khả năng bứt tốc đoạn ngắn của tài năng trẻ này cũng được đánh giá cao. Bên cạnh đó, Endrick cũng thích thử thách bản thân với nhiều cách dứt điểm khác nhau như tung người móc bóng, sút xa, sút góc hẹp.

Bản hợp đồng trị giá 72 triệu euro sẽ gặp áp lực lớn khi sang châu Âu thi đấu từ năm 2024. Endrick phải chứng minh bản thân không phải là sản phẩm truyền thông của Brazil bằng màn trình diễn trên sân cỏ.

Nhưng với tiềm năng to lớn cùng việc được ban huấn luyện Real vạch ra lộ trình phát triển rõ ràng, Endrick có nhiều cơ hội vụt sáng thành ngôi sao trong tương lai.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 08:20 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục