Tài Em: “Hai lúa” dang dở giấc mơ vàng

13:00 Thứ sáu 07/08/2015

Đã 33 tuổi, nhưng “Hai lúa” Tài Em vẫn rực sáng trong màu áo ĐTLA.

Trận bán kết Cúp Quốc gia 2015 giữa ĐTLA và B.Bình Dương chiều 5/8 kết thúc với chiến thắng nghẹt thở nghiêng về phía đội bóng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam”, không ít CĐV có mặt trên sân Long An đã dành những tràng pháo tay tán thưởng nỗ lực của các học trò của HLV Ngô Quang Sang.

Vì với thực lực của một đội bóng như ĐTLA hiện tại, việc chỉ để thua sát nút B.Bình Dương và giành HCĐ là quá thành công rồi. Nhưng bên cạnh đó, không ít những giọt nước mắt đã rơi trong chiều mưa ở Long An sau thất bại đầy tiếc nuối của ĐTLA.

Người hâm mộ tiếc cho “Gạch” một thì họ tiếc cho đội trưởng Tài Em mười. Nhìn “Quả bóng Vàng Việt Nam 2005” ôm mặt, lững thững bước đi sau khi trận đấu kết thúc, những ai yêu mến ĐTLA lại càng thêm buồn…

33 tuổi nhưng Tài Em vẫn thi đấu đầy năng nổ và tỏa sáng trong màu áo ĐTLA. Ảnh: Internet.

Sau khi hiệp một trận đấu khép lại, tưởng như ĐTLA đã buông xuôi tất cả với 3 bàn thua chóng vánh. Nhưng có thể nói một mình chàng “Hai lúa” Tài Em đã kéo cả đoàn quân của “bầu” Nhiệm đứng dậy bằng bàn thắng ngay ở đầu hiệp hai.

Vẫn lối chơi đầy nhiệt huyết, tận tụy cống hiến, “Cu Mười” là chỗ dựa tinh thần cho cả đội trong lúc khó khăn nhất, và chính Tài Em là người ghi bàn gỡ hòa 3-3 mang đến những hy vọng cho ĐTLA ở những phút cuối.

33 tuổi, Tài Em là một trong những “ông lão” hiếm hoi còn chơi bóng ở V-League. Càng đá, tiền vệ được coi là xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam càng chứng tỏ “gừng càng già càng cay”. Không nói quá khi thành tích của ĐTLA đến thời điểm hiện tại ở V-League 2015 (top 4) có công không nhỏ của “Cu Mười”, dù anh chỉ mới ghi được một bàn thắng.

Thống kê cho thấy, Tài Em ra sân đến 16/19 trận ở V-League 2015 và chỉ thua thủ thành Quốc Cường trong đội hình ĐTLA. Riêng ở mặt trận Cúp Quốc gia, khó ai có thể tin nổi Tài Em đang tạm giữ vị trí số một trong danh sách “Vua phá lưới” của giải (5 bàn). Chứng kiến cú đúp đầy tinh thế và tốc độ của Tài Em vào lưới B.Bình Dương chiều 5/8, không ai có thể nói tiền vệ này đã hết thời.

Tài Em ngậm ngùi sau khi tan giấc mơ giành danh hiệu có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Nếu cầm chân được B.Bình Dương sau 90 phút, cơ hội để Tài Em và đồng đội giành quyền vào chơi ở chung kết cực lớn. Họ hoàn toàn có quyền mơ về chiếc Cúp Quốc gia 2015, dù danh hiệu này không thể sánh được với chức vô địch V-League.

Hơn ai hết, ở cái độ tuổi của mình, Tài Em không chắc còn chơi bóng được bao lâu nữa nên cựu đội trưởng ĐT Việt Nam rất khao khát nâng một chiếc cúp, giành một danh hiệu. Bởi dù đã nếm đủ vinh quang nhưng đây có thể là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp của Tài Em.

Nhưng hy vọng mong manh ấy cũng đã trôi qua mũi giày của Tài Em cùng đồng đội ở những giây cuối cùng của cuộc so tài với B.Bình Dương bằng bàn ấn định tỉ số 4-3 của Tấn Tài. Nói về thất bại ở bán kết Cúp Quốc gia, Tài Em đã ngậm ngùi chia sẻ: “Anh em đã “đồng tâm” và thi đấu hết mình rồi. Nhưng vận may lại ngoảnh mặt thì biết sao giờ.”

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục