Tác nhân chính có thể khiến đội tuyển Việt Nam bị loại là đây!

20:00 Chủ nhật 13/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ cần cầm hòa UAE, Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp ở bảng G. Tuy nhiên, vẫn có một xác suất nhỏ có thể khiến thầy trò ông Park Hang-seo bị loại.

Việt Nam đang có một chiến dịch vòng loại World Cup tốt nhất trong lịch sử. Qua 7 trận ở vòng bảng, chúng ta thắng 5 và hòa 2, đứng đầu bảng G và tràn trề hi vọng được chơi ở vòng loại thứ 3.

Thống kê đã chỉ ra rất nhiều điểm mạnh của thầy trò ông Park Hang-seo. Trong đó, nổi bật nhất là khả năng phòng ngự tuyệt vời của các chàng trai áo đỏ. Họ là một trong ba đội bóng có hàng thủ tốt nhất tại giải đấu. Ở 7 trận đã qua, chúng ta chỉ để thua đúng 2 bàn. Chỉ Nhật Bản và Hàn Quốc, hai cường quốc của bóng đá châu Á là có số lần lọt lượt ít hơn chúng ta tính đến thời điểm này. 

Tác nhân chính có thể khiến đội tuyển Việt Nam bị loại là đây! - Bóng Đá

 Việt Nam đang có 17 điểm và đứng nhất bảng G.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ đụng độ đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi nhất bảng, chủ nhà UAE. Hiện tại, ông Park và các học trò đang tạm gác UAE 2 điểm trên BXH. Điều này đồng nghĩa một kết quả hòa hoặc thắng ở lượt trận cuối, sẽ mang Việt Nam vào vòng loại thứ 3, mà không cần quan tâm kết quả của những bảng đấu còn lại. 

Trong trường hợp tệ hơn, nếu Việt Nam thua, chúng ta sẽ phải đợi các bảng khác kết thúc và chờ xem liệu Việt Nam có nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất không. 

Tác nhân chính có thể khiến đội tuyển Việt Nam bị loại là đây! - Bóng Đá

 UAE buộc phải thắng Việt Nam nếu muốn ngôi nhất bảng. 

Có một bất cập trong khâu tổ chức của AFC đó là ở lượt trận cuối, các bảng đấu sẽ không thi đấu cùng giờ như chúng ta vẫn thường thấy. Cụ thể, chúng ta có lịch thi đấu của các đội nhì bảng như sau: 

Bảng A:
01h00 ngày 16/6: Trung Quốc vs Syria (đầu bảng, đã giành vé)
Bảng B:
02h00 ngày 16/6 Australia (đầu bảng, đã giành vé) vs Jordan
Bảng C:
23h30 ngày 15/6 Iran vs Iraq (đầu bảng. chưa giành vé)
Bảng D:
01h00 ngày 16/6 Saudi Arabia (đầu bảng, chưa giành vé) vs Uzbekistan
Bảng E:
00h00 ngày 16/6 Banglades (cuối bảng, không tính kết quả) vs Oman
Bảng F:
17h25 ngày 15/6 Nhật Bản (đầu bảng, đã giành vé) vs Kyrgyzstan (hết cơ hội)
Bảng G:
23h45 ngày 15/6 UAE vs Việt Nam (đầu bảng, chưa giành vé)
Bảng H:
13h00 ngày 13/6 Hàn Quốc (đầu bảng, đã giành vé) vs Lebanon (Kết quả là 2-1)

*Bôi đậm là những đội nhì bảng. 

Tác nhân chính có thể khiến đội tuyển Việt Nam bị loại là đây! - Bóng Đá

 BXH các đội nhì bảng ở thời điểm hiện tại. 

Như vậy, có thể hình dung rằng, sau khi nghe ngóng kết quả từ trận đấu giữa Việt Nam và UAE, đối thủ cạnh tranh của chúng ta là Jordan mới bước vào thi đấu. Thực tế, Australia đã đi tiếp và nếu họ đưa đội hình 2 vào chơi với Jordan thì cũng không lấy gì làm lạ. Dĩ nhiên, để Việt Nam bị loại còn cộng hưởng nhiều yếu tố nữa. Nó bao gồm: Iran thắng Iraq, Uzbekistan thắng Saudi Arabia, Trung quốc thắng Syria.

Hiện tại, so về thành tích, chúng ta chắc chắn đã đứng trên Lebanon (10 điểm) và Kyrgyzstan (4 điểm). Chỉ cần có thêm một đội nhì bảng sở hữu thành tích kém chúng ta nữa thôi là Việt Nam chắc chắn được lọt vào vòng loại thứ 3.

Thật đáng tiếc, nếu các trận đấu được diễn ra cùng giờ, BHL Việt Nam sẽ dễ bề toan tính và ít bị động hơn so với cách sắp xếp như hiện nay. 

Ngọa Long | 19:30 13/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục