Szczesny: 'Tôi biết Messi sẽ sút hướng nào'

08:57 Thứ năm 01/12/2022

Thủ thành Wojciech Szczesny thừa nhận anh biết được hướng sút 11 m của Lionel Messi ở trận đấu giữa Argentina và Ba Lan rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

 Szczesny có lần thứ 2 cản phá 11 m ở World Cup 2022.

Chia sẻ trên TVP sau trận thua 0-2 trước Argentina ở lượt cuối bảng C World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 1/12, thủ thành của Juventus cho biết: "Bây giờ, tôi có thể nói rằng mình biết Messi sẽ sút hướng nào nhưng lúc anh ấy thực hiện thì tôi không chắc lắm. Thỉnh thoảng, Leo nhìn thủ môn trước khi sút 11 m. Đôi lúc, anh ấy không quan tâm điều đó và chỉ sút mạnh. Tôi biết rằng nếu anh ấy sút mạnh, tôi sẽ nghiêng về bên trái nhiều hơn".

"Tôi thấy anh ấy không lưỡng lự khi thực hiện nên quyết định đổ người vì tôi cảm nhận được hướng sút và có thể cản phá nó. Tôi rất vui vì pha cứu thua đã mang lại điều gì đó cho đội tuyển. Cảm giác cản được một quả 11 m là rất thỏa mãn. Tôi nợ đội tuyển một tình huống cứu thua như thế", Szczesny cho biết.

Dù cản được quả 11 m của Messi ở phút 39 nhưng Szczesny vẫn bị Alexis Mac Allister và Julian Alvarez sút tung lưới trong hiệp hai. Tuy nhiên trong bối cảnh Saudi Arabia thua 1-2 trước Mexico ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan và Argentina vẫn cùng dắt tay nhau vào vòng trong. Ba Lan bằng điểm với Mexico nhưng xếp trên vì hơn hiệu số (0 so với -1).

Với Messi, anh tạo kỷ lục buồn khi trở thành cầu thủ đầu tiên đá hỏng hai quả phạt đền tại các kỳ World Cup. Trước đó, cựu sao Barca cũng đá hỏng phạt đền trong trận Argentina hòa 1-1 Iceland tại World Cup 2018. Lần gần nhất siêu sao 35 tuổi ghi bàn từ chấm 11 m là trong trận thua 1-2 của Argentina trước Saudi Arabia hôm 22/11.

Chiều ngược lại, Szczesny trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử, sau Brad Friedel, cản hai quả phạt đền trong một kỳ World Cup (không tính loạt luân lưu). Trước tình huống cản 11 m của Messi rạng sáng 1/12, thủ thành của Juventus còn chiến thắng trên chấm 11 m trước tiền đạo Salem Al-Dawsari của Saudi Arabia hôm 26/11.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand khen ngợi tài bắt 11 m của Szczesny trên BBC: "Cậu ấy là một trong những thủ môn cản phá phạt đền hay nhất thế giới. Các thủ môn và HLV trên thế giới sẽ phân tích cách bắt 11 m của Szczesny".

Đối thủ của Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022 là Pháp trong khi Argentina đụng độ Australia.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 07:20 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục