SV ĐH Tôn Đức Thắng tự tổ chức giải đấu với quy mô như EURO

15:43 Chủ nhật 23/10/2016 | 2

Gần 700 vận động viên với 24 đội bóng THPT trong địa bàn TPHCM đã có một sân chơi ý nghĩa trong một giải đấu quy mô lớn do chính các bạn sinh viên.

IMG_8767

24 trường THPT tại TPHCM có một sân chơi bổ ích từ hoạt động thực tiễn của ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện của trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: Quang Thịnh. 

Ngày 23/10/2016, giải bóng đá Nam Trung học phổ thông Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2016-2017 “Cúp Đại học Tôn Đức Thắng” chính thức được khai mạc tại sân vận động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Giải đấu quy mô do chính những sinh viên ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện của trường thực hành những gì đã học.

Buổi lễ có sự hiện diện của Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, TS. Võ Hoàng Duy – Phó hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng, Ông Nguyễn Đức Vinh – Giám đốc điều hành công ty cổ phần Yêu thể thao – BongDa.com.vn, Ông Bùi Khắc Lâm – Giám đốc Cty cổ phần TM DV Thể thao Thăng Long, đại diện Ban giám hiệu các trưởng THPT cùng với sự góp mặt của gần 700 vận động viên và hơn 4000 cổ động viên đến tham dự.

IMG_8672

Bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao kỷ niệm chương cho ông Nguyễn Đức Vinh (phải), đơn vị bảo trợ truyền thông cho giải. Ảnh: Quang Thịnh.

Giải bóng đá Nam THPT TP.HCM 2016-2017 “Cúp Đại học Tôn Đức Thắng” không chỉ là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên mà còn đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT học sinh thành phố cũng như góp phần thực hiện thành công phong trào “Khỏe để học tập vì ngày mai lập nghiệp và giữ nước” mà thành phố đề ra.

Đây cũng là dịp để các em học sinh THPT trong địa bàn có dịp gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với nhau. Giải có sự tham gia của 24 trường THPT chia làm 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn đội nhất nhì vào vòng 1/16, sau đó đấu loại trực tiếp tranh chức vô địch.

Đặc biệt Giải đấu lần này được tổ chức bởi chính các sinh viên ngành Kinh doanh thể thao và Tổ chức sự kiện của trường ĐH Tôn Đức Thắng. Điều này mang một ý nghĩa rất lớn rằng các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành này không chỉ được đào tạo về mặt lý thuyết mà còn được đào tạo về mặt thực hành để có cơ hội đứng ra thực hiện những sự kiện quy mô lớn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

IMG_8698

TS. Võ Hoàng Duy – Phó hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng kỳ vọng các em học sinh sẽ có một sân chơi bổ ích từ hoạt động thực tiễn của nhà trường. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện của ĐH Tôn Đức Thắng được xây dựng theo khung đào tạo của trường đại học Michigan thuộc TOP 100 trường đại học tốt nhất thế giới với các giáo trình mới nhất và hình thức học tập thực tế nhất.  Ngoài 20% số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh giúp tăng cường kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên; điểm đặc biệt khác của chương trình học là 04 học phần thực tập trải dài suốt 4 năm học sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ứng dụng kiến thức về kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện vào thực tế ngay từ những năm đầu.

Giải đấu quy mô sẽ diễn ra từ ngày 23/10/2016 và kéo dài cho đến ngày 15/1/2017. Tất cả các trận đấu được diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần tại sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn 2 sao trong khuôn viên trường ĐH Tôn Đức Thắng. Kết quả cũng như thông tin của giải sẽ được cập nhật hàng tuần trên trang tin BongDa.com.vn và TinTheThao.com.vn, cũng như trên trang thông tin của trường ĐH Tôn Đức Thắng.

IMG_8611

Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng mang đến nhiều tiết mục văn nghệ trong ngày khai mạc giải. Ảnh: Quang Thịnh.

IMG_8676

BTC trao kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng hành. Ảnh: Quang Thịnh.

IMG_8748

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa đội THPT Tạ Quang Bửu (xanh) và THPT Nguyễn Thị Định. Ảnh: Quang Thịnh.

IMG_8733

Giải đấu diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ 23/10/2016 đến 15/1/2017. Ảnh: Quang Thịnh. 

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 15:02 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục