Suýt dính chấn thương như Leonard, Kevin Durant vẫn bảo vệ đối thủ

23:01 Thứ tư 17/05/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant cho rằng LaMarcus Aldridge chỉ cố gắng tranh bóng chứ không hề có ý định gây tổn thương cho mình ở game 2 chung kết NBA khu vực miền Tây sáng nay.

Trong hiệp hai game hai chung kết miền Tây sáng nay, khi ngôi sao của Golden State Warriors nhảy lên thực hiện một tình huống bắn ba điểm ở nửa đầu phút thứ 9, thì LaMarcus Aldridge đang theo kèm đã bất ngờ dấn thêm một bước. Sẽ không có gì đáng nói nếu cái chân trái của Aldridge không kê đúng ngay vị trí mà Kevin Durant rơi xuống. Rất may dù chân phải của Durant có dẫm trúng nhưng trụ phần lớn lại dồn về bên trái, chính điều này đã giúp ngôi sao sinh năm 1988 tránh một chấn thương đáng tiếc giống trường hợp của Kawhi Leonard.

NBA-17-05-42

 Kevin Durant (phải) và LaMarcus Aldridge trong một tình huống tranh bóng. Ảnh: NBA.

Trước đó ở game 1, Leonard của San Antonio Spurs đã tái phát chấn thương mắt cá nghiêm trọng sau tình huống dẫm phải cái chân Zaza Pachulia cũng trong một tình huống nhảy lên ném rổ ở hiệp thi đấu thứ ba. Không may mắn như Durant, chấn thương đã khiến Leonard không thể tiếp tục thi đấu. Tại thời điểm số 2 của Spurs rời sân, đội chủ nhà đang bị dẫn tới 23 điểm. Nhưng sau khi mất ngôi sao chủ lực, Spurs sa sút cả về mặt thế trận lẫn tinh thần trước khi để Warriors có màn ngược dòng siêu kịch tính thắng ngược 113-111.

Chính vì thế sau trận đấu, Zaza đã bị rất đông người hâm mộ lẫn các thành viên của Spurs lên án cho rằng anh cố ý nhằm mục đích triệt hà đối thủ. Khác với Zaza, Aldridge không bị chỉ trích quá nhiều sau tình huống 'kê chân' của mình. Dù vẫn có ý kiến cho rằng có lẽ, ngôi sao 31 tuổi muốn phục thù cho đồng đội. Không những thế, chính 'nạn nhân' Kevin Durant còn lên tiếng thanh minh dùm đối thủ.

Phát biểu sau game đấu Durant cho biết: "Nhìn thấy một ai đó ở vị trí có thể ném rổ và với tư cách là người duy nhất có thể cản phá trong phạm vi đó," ngôi sao Warriors nói tiếp: "Toàn bộ những gì mà anh ấy làm chỉ là cố gắng tiến lên để ngăn cản. Một tình huống tranh bóng bình thường. Đó là một phần của thể thao. Và tôi đã gặp nó suốt cả quãng thời gian dài thi đấu của mình."

Durant thanh minh thêm cho cầu thủ của Spurs: "Bạn biết LaMarcus, anh ấy là một người nghiêm túc, khi thi đấu cũng vậy." "Đó không phải là nơi anh ta thường phòng thủ, và anh ấy chỉ cố gắng hết sức thi đấu mà thôi."

Không dính chấn thương sau tình huống này, Kevin Durant tiếp tục thi đấu ấn tượng và cùng Stephen Curry đem về chiến thắng thứ hai cho đội chủ sân Oracle Arena ở loạt trận chung kết miền Tây.

Video tình huống va chạm giữa Kevin Durant và LaMarcus Aldridge:

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 23:00 17/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục