Super Victor - Vì bóng đá là niềm yêu thích

22:08 Thứ năm 02/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - EURO 2016 đã tới gần, và linh vật của giải đấu năm nay, cậu bé “siêu nhân” Victor hẳn nhiên là ẩn chứa nhiều thông điệp mà những người làm bóng đá muốn gửi đến những tín đồ túc cầu giáo.

Linh vật Super Victor của kỳ EURO 2016. Ảnh: Internet.

Trước hết, xin gợi lại một câu chuyện về bóng đá Trung Quốc. Ai cũng biết, mấy năm qua những nhà tài phiệt giàu có đã góp phần đưa bóng đá Trung Quốc lên bản đồ thế giới, đó là một sự thực đáng ghi nhận và nhiều giải đấu ở châu Âu cũng phải “dè chừng” sự trỗi dậy này.

Thế nhưng, khi một CLB rất lớn của Trung Quốc chi tiền mở học viện đào tạo trẻ, mời những HLV kỳ cựu trong việc huấn luyện trẻ của Real Madrid sang làm việc, thì chính những vị HLV này đã nhận xét, đại ý, bóng đá Trung Quốc mất đi nền tảng từ bóng đá đường phố, các học viên không biết tự tư duy, tự nghĩ ra phương thức xử lý bóng mà chỉ làm theo như một cái máy.

Có thể thấy, bóng đá hiện đại không thể thiếu đi yếu tố tài chính, nhưng đó không phải là tất cả, cái cốt lõi nhất của môn thể thao được gọi là “vua” này, chính là niềm yêu thích, sự đam mê và cảm giác vui sướng mà nó mang lại. Nếu không có những điều đó, các cầu thủ chỉ đơn thuần xem bóng đá là một nghề để kiếm tiền, mà không hề yêu thích trái bóng, thì không bao giờ thành công.

Trở lại với linh vật EURO 2016, một cậu bé đang chơi bóng với chúng bạn trong vườn, bóng bay qua hàng rào và cậu phải sang lấy, vô tình gặp được “kho báu” là bộ quần áo màu lam của đội tuyển Pháp, găng tay và áo choàng màu đỏ, những thứ giúp cậu bé trở thành siêu nhân, có thể biến mảnh sân vườn của cậu thành sân đá bóng và không chỉ vậy, cậu còn đem niềm vui đến với những khán đài nước Pháp.

Bóng đá không phân biệt giàu nghèo, màu da, tôn giáo hay chính trị. Ảnh: Internet.

Một thông điệp rất ý nghĩa, hãy cứ là một cậu bé, vô tư với trái bóng, niềm yêu thích mãnh liệt của mình, bạn sẽ đem lại niềm vui cho tất cả mọi người. Bóng đá sẽ quay trở về với giá trị cốt lõi của mình, bỏ qua hết những tính toán, hơn thua, đua tranh hay thậm chí những mưu toan chính trị. Bóng đá là một cuộc vui, và hãy hết mình với nó.

Trong hoàn cảnh bóng ma khủng bố vẫn còn đang lởn vởn, thì việc cứ ra sân và thi đấu đã là một chiến thắng, nhưng đây không phải là một lời thách thức, chỉ đơn giản nói lên ý nghĩa của bóng đá, nơi chỉ có niềm yêu thích và sự đam mê đồng hành suốt chiều dài lịch sử của mình.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:40 02/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục