Sụp đổ trong hiệp 2, TP HCM thua đau Hải Phòng

20:19 Thứ bảy 14/10/2017

Hải Phòng đã vượt qua TP. HCM với kết quả chênh lệch 4-1. Tuy nhiên, những gì trên bảng tỷ số không phản ánh đúng diễn biến trên sân. Đội khách đã có một trận đấu tốt, tuy nhiên một sai lầm của tổ trọng tài đã khiến họ ra về tay trắng.

Được chơi trên sân nhà, Hải Phòng nhập cuộc quyết tâm và áp đặt được thế trận ngay từ những phút đầu. Phút thứ 7, sau quả đá phạt góc của Đình Bảo, bóng đi cắt ngang khung thành của TP. HCM, Văn Lợi có mặt đúng lúc, nhanh chân tạt bóng tầm thấp cho  Cảnh Dương bay người đánh đầu mở tỷ số.

 - Bóng Đá

 Fargan và Stevens đều ghi bàn cho Hải Phòng

Bị thủng lưới sớm thế nhưng các cầu thủ TP. HCM không xuống tinh thần. Họ bình tĩnh chơi theo đúng ý đồ của ban huấn luyện và thành quả đã đến ở phút 40 theo một kịch bản quen thuộc. Từ đường phất bóng dài bên cánh phải vào vòng cấm của Âu Văn Hoàn, Da Sylva làm động tác giả đánh bại Anh Hùng trước khi dứt điểm chìm bằng chân trái vào lưới Hải Phòng.

Phải thừa nhận rằng TP HCM không hề thua kém so với đội chủ nhà, thậm chí có phần nhỉnh hơn ở một vài thời điểm, thế nhưng họ lại sụp đổ quá nhanh trong hiệp 2 vì những tình huống không đáng có. Đầu tiên là tình huống thủ môn Quốc Thiện Esele mắc sai lầm. Từ pha đá phạt ở giữa, Stevens đánh đầu sượt bóng,  tạo điều kiện để Fagan băng xuống. Dù Fagan sút hụt bóng nhưng thủ môn Esele cũng đón hụt bóng và phải nhận một bàn thua khá hài hước.

 - Bóng Đá

 Xuân Hùng mở ra chiến thắng cho đội chủ nhà 

Đến phút 83, Da Silva có một pha xử lý cực hay trong vòng cấm nhưng bị hậu vệ Lê Văn Phú quét trụ. Tất cả các cầu thủ dừng cả lại vì cho rằng họ xứng đáng được hưởng quả phạt 11m, thế nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Hải Phòng thừa cơ tổ chức phản công nhanh. Đình Luật phạm sai lầm phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để Xuân Hùng trong tư thế trống trải. Cầu thủ của Hải Phòng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1. Xuống tinh thần thấy rõ, các học trò của HLV Alain Fiard dễ dàng nhận thêm bàn thua thứ 4.

TP. HCM đã chơi một trận không tồi thế nhưng sự tập trung và bản lĩnh là thứ họ còn thiếu. Ở một môi trường như V-League, nơi những  pha tranh cãi thường nhiều hơn pha bóng hay, đội bóng của Chủ tịch Lê Công Vinh sẽ còn phải cải thiện rất nhiều.

Kết quả chung cuộc: 4-1

Ghi bàn: Cảnh Dương 7', Stevens 46', Xuân Hùng 83', Fagan 90'+4 - Da Sylva 40'

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 19:25 14/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục