Sụp đổ trong hiệp 2, ĐT Việt Nam bại trận trước Oman

01:03 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnDù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có điểm trước Oman ở lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022.

Với lợi thế sân nhà Oman nhập cuộc tự tin, cầm bóng và nắm giữ thế trận. Họ lên bóng chủ yếu ở hành lang biên trái, tận dụng khả năng tăng tốc nhanh của Salah Al-Yahyai. Nhưng hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn đang đứng vững.

Phút 16, trọng tài xác định Tấn Tài phạm lỗi trong vòng cấm và cho Oman hưởng quả penalty. Mohsin Al-Khaldi nhận trọng trách nhưng cú sút của anh đã đưa bóng đi vọt xà. ĐT Việt Nam thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Phút 27, sau tình huống lộn xộn trước khung thành Văn Toản, Al-Yahyai băng vào dứt điểm cận thành nhưng Hồng Duy đã kịp cản phá bóng. Tám phút sau, ĐT Việt Nam có lời đáp trả với cú sút xa của Đức Huy.

Kém duyên với VAR, ĐT Việt Nam thất thủ trước Oman - Bóng Đá

 Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số.

Nhưng đoàn quân HLV Park Hang-seo không phải hối tiếc quá lâu. Phút 39, Tấn Tài cướp bóng trong chân đối phương và tung cú sút, bóng bật ra và Tiến Linh trong tư thế thoải mái đệm lòng dễ dàng, mở tỷ số trận đấu. Những tưởng ĐT Việt Nam sẽ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn thì đến phút 45+2, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Al Sabhi đã tung người volley ghi bàn quân bình tỷ số cho Oman.

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục chơi áp đặt và có bàn thắng từ rất sớm. Phút 49, Al-Khaldi thực hiện quả đá phạt góc thẳng vào khung thành và nâng tỷ số lên 2-1. Sau bàn thua, ĐT Việt Nam nỗ lực lấy lại thế trận và tìm bàn gỡ.

Tuy nhiên đến phút 61, Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và cho Oman hưởng penalty. Và trên chấm 11m, Salah Al-Yahyai bình tĩnh tung vào góc trái khung thành.

Nửa sau hiệp 2, thế trận cân bằng hơn. HLV Park Hang-seo lần lượt tung vào sân Xuân Trường, Tuấn Hải, Văn Toàn vào sân để cải thiện hàng công. Tuy nhiên ĐT Việt Nam cầm bóng nhưng vẫn chưa thể tìm ra phương án tốt để xuyên phá hàng thủ áo đỏ và nhiều lần gặp khó trước những tình huống phản công nhanh của Oman.

Kém duyên với VAR, ĐT Việt Nam thất thủ trước Oman - Bóng Đá

Oman ghi 2 bàn thắng ở đầu hiệp 2.

Những phút cuối trận, Những chiến binh sao vàng tạo ra nhiều sóng gió. Lần lượt Quang Hải và Công Phượng tung ra những cú sút nguy hiểm. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chung cuộc, Oman thắng Việt Nam 3-1. Với kết quả này, Oman vươn lên xếp vị trí thứ 3 với 6 điểm, Việt Nam tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng B khi vẫn chưa có điểm.

Tỷ số: Oman 3-1 Việt Nam

Ghi bàn: Al Sabhi (45+2'),Al-Khaldi (49'), Al-Yahyai (63') - Tiến Linh (39')

Đội hình ra sân:

ĐT Oman: Faiz Al-Rushaidi, Mohammed Al Musalammi, Amjad Al Harthi, Ahmed Al Khamisi, Ali Al-Busaidi, Harib Al-Saadi, Jameel Al-Yahmadi, Mohsin Al-Khaldi, Khalid Al Hajri, Issam Al Sabhi, Salah Al-Yahyai.

ĐT Việt Nam: Văn Toản, Tấn Tài, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Đức Huy, Hoàng Đức, Công Phượng, Tiến Linh.

Đăng Huy | 00:33 13/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục