Sun Yang: 'Tôi không đáng bị xúc phạm và phỉ báng'

07:37 Thứ bảy 27/07/2019

Siêu kình ngư Trung Quốc cho rằng hoàn toàn trong sạch trước nghi án doping và những việc anh làm là để bảo vệ quyền cho chính bản thân.

Tối 26/7, Sun Yang kết thúc cuộc hành trình tại giải bơi vô địch thế giới khi cùng đồng đội về thứ 6 tại chung kết nội dung 4x200 m tự do tiếp sức đồng đội nam. Sau đó, anh đã có một cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông. 

Khi phóng viên hỏi anh có bị ảnh hưởng bởi áp lực tẩy chay trong những ngày vừa qua không, Sun Yang trả lời: "Tôi có thể gắn bó với môn thể thao này đến ngày hôm nay bởi vì có một niềm đam mê mãnh liệt. Có rất nhiều kình ngư trên thế giới, và tôi nghĩ rằng rất khó để những vận động viên này ảnh hưởng đến tôi".

0f7biafwsqp1178218

 Sun Yang không quan tâm đến nhận xét của các đối thủ. Ảnh: Sina

"Nhiều lần tôi chứng minh rằng không đi quá giới hạn và không cần trả lời từng người một. FINA (Hiệp hội Thể thao dưới nước quốc tế) đã nói rất rõ ràng rằng tôi không có vi phạm và đang tuân thủ các quy định có liên quan. Tôi nghĩ những gì mình đang làm là để bảo vệ quyền của mỗi vận động viên", anh nói tiếp.

Tại giải bơi vô địch thế giới năm nay, siêu kình ngư Trung Quốc vấp phải chỉ trích gay gắt từ các đồng nghiệp. Nhà vô địch thế giới và Olympic Lilly King cùng Adam Peaty đều tẩy chay, không hiểu lý do tại sao anh có thể góp mặt tại giải trong khi đang vướng nghi án doping.

Trong khi đó, Mack Horton và Duncan Scott thể hiện việc tẩy chay bằng hành động khi từ chối bắt tay và đứng chung bục với Sun Yang trong lễ trao giải. Ngày 26/7, kình ngư Trung Quốc chủ động bắt tay với Joao de Lucca (Brazil), nhưng cũng bị từ chối.

Dù không được lòng nhiều đồng nghiệp, Sun Yang vẫn cho thấy sức mạnh trong các cuộc tranh tài. Anh giành 2 tấm HCV ở các nội dung 200 m và 400 m tự do, đồng thời trở thành nam kình ngư đầu tiên 4 lần liên tiếp về nhất một nội dung tại giải vô địch thế giới.

34c8iafwsqp1173758

 Sun Yang kết thúc giải với 2 tấm HCV. Ảnh: Sina

Nói về việc dùng búa đập mẫu thử máu vào cuối năm 2018, Sun Yang cho biết: "Những người đó không có giấy phép kiểm tra. Nếu quá trình kiểm tra bị giả mạo, chẳng có lý do gì tôi phải tuân theo. Hành động của tôi là bảo vệ quyền cho mọi vận động viên".

"Mỗi câu tôi nói đều đúng và không bịa đặt. Những gì tôi đang làm bây giờ là bảo vệ quyền của mỗi vận động viên, bảo vệ bản thân. Tôi có thể kiên trì đến bây giờ thì không nên bị chỉ trích và phỉ báng", anh nói thêm.

Sau giải, Sun Yang sẽ trở về nước và chuẩn bị cho phiên điều trần vào tháng 9. Anh và các luật sư sẽ phải chứng minh được sự trong sạch, nếu không muốn nhận thêm án cấm thi đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:18 27/07/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục