Sức mạnh ghê gớm của bóng đá

08:34 Thứ bảy 12/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải đơn giản mà người ta gọi bóng đá là môn thể thao vua. Nó có quyền năng to lớn đến mức có thể khiến con người ta từ bỏ sinh mạng của chính mình, nó làm đảo lộn cuộc sống của hàng triệu con người, thậm chí còn khiến cho không ít người sống trong dằn vặt, đau khổ…

Có thể điều này sẽ khiến nhiều người sởn tóc gáy nhưng một cô gái người Nepal tên Paragya Thapa năm nay mới chỉ có 15 tuổi đã treo cổ tại nhà riêng sau khi chứng kiến thất bại nhục nhã của đội tuyển Brazil mà mình yêu quý trước đội tuyển Đức ở bán kết World Cup 2014. Thông tin này quả thật đã khiến cho không ít người cảm thấy sợ hãi khi chỉ vì thất bại của một đội bóng mà một con người trẻ tuổi ngay lập tức đã tìm đến cái chết.

Cũng ở kỳ World Cup năm nay, hậu vệ của Colombia là Juan Zuniga đang phải sống trong những chuỗi ngày đen tối nhất cuộc đời mình khi phải nhận hàng loạt các cuộc gọi và tin nhắn đòi giết anh khi Zuniga là người đã gây nên chấn thương nghiêm trọng khiến Neymar phải nói lời chia tay đầy nuối tiếc với World Cup 2014. Hằng ngày, Zuniga phải tập sống trong sự bảo vệ của hơn 10 vệ sĩ và luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ.

Sau khi gây ra chấn thương nặng cho Neymar, Juan Zuniga đang sống trong nỗi sợ báo thù từ các CĐV Brazil. Ảnh: Internet

Quay trở lại quá khứ, chắc hẳn vụ trọng tài Tom Henning Overbo, người bắt chính trong trận bán kết cup C1 Châu Âu năm 2009 nhiều người vẫn còn nhớ. Sau khi điều khiển một trận cầu đầy ma quái trong trận đấu giữa Chelsea và Barca, vị trọng tài áo đen này đã phải đối mặt với vô số những lời đe dọa đến tính mạng từ fan Chelsea. Sự nghiệp cầm còi của ông Overbo cũng từ đó mà chìm trong u tối.

Trong thế giới túc cầu, không chỉ có những trường hợp trên xảy ra mà còn có rất rất nhiều những câu chuyện, những số phận trở thành nạn nhân của ma lực mang tên bóng đá. Là một môn thể thao phổ biến trên toàn cầu, bóng đá không chỉ là món ăn tinh thần không thể thiếu mà trải qua bao nhiêu năm qua, nó đã thấm nhuần trong tư tưởng và trở thành một tôn giáo với cái tên quen thuộc là “túc cầu giáo”. Những fan cuồng, những Holligan hay đơn giản là những kẻ bình thường nhất vẫn chịu ảnh hưởng sâu sắc của “túc cầu giáo”.

Bóng đá gieo cho con người niềm tin, sự hứng khởi và đầy đủ những cung bậc cảm xúc đáng giá trong cuộc sống này. Bản thân bóng đá mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho con người nhưng nhiều khi, nó cướp đi mất trái tim của những tâm hồn nhạy cảm và yếu đuối. Vụ việc bé gái Paragya Thapa treo cổ tự vẫn đã nói lên một điều rằng, khi tình yêu trở thành sự tuyệt vọng thì con người sẵn sàng từ bỏ tất cả để tìm kiếm cái chết.

Vụ việc của Zuniga hay Overbo đã cho thấy một triết lý nữa trong bóng đá, đó là một khi ai đó dù vô tình hay cố ý, phá hủy niềm vui và gây ra những tác động xấu cho những cầu thủ, đội bóng mà họ yêu quý thì họ có thể làm tất cả để đòi lại sự công bằng cho những thứ đó. Tất cả những ai làm tổn thương hay cướp đoạt niềm vui của họ thì đều sẽ phải trả giá cho việc làm đó.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục