Sức mạnh áp đảo của bóng rổ Mỹ trước thềm Olympic

19:36 Thứ tư 25/07/2012

Đội tuyển bóng rổ nam Mỹ đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong các trận đấu giao hữu trước thềm thế vận gội mùa Hè Olympic London 2012. Ngay sau chiến thắng nhọc nhằn trước Argentina, đội tuyển Mỹ đã đánh bại đội tuyển đứng thứ hai thế giới Tây Ban Nha với chiến thắng áp đảo 100-78.

Tây Ban Nha là đội nhập cuộc tốt hơn so với đội khách với sự năng nổ của Pau Gasol và Serge Ibaka. Tuy nhiên, kể từ khi huấn luyện viên Mike Krzyzewski tung Carmelo Anthony vào sân, đội tuyển Mỹ đã thi đấu vô cùng hưng phấn.

Carmelo Anthony (áo trắng, tuyển Mỹ) là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong trận đấu giữa Mỹ và Tây Ban Nha. (Nguồn: Getty)

Ngôi sao đang khoác áo New York Knicks đã thực hiện thành công 5 cú điểm 3 điểm chỉ trong nửa đầu của trận đấu để giúp Mỹ lấy lại thế dẫn điểm. Trước giờ nghỉ giữa hiệp, tỷ số là là 48-40 nghiên về đội tuyển Mỹ.

Sức mạnh của các ngôi sao tuyển Mỹ tiếp tục được thể hiện ở nửa sau của trận đấu và Tây Ban Nha buộc phải nhận trái đắng với kết quả chung cuộc 100-78 sau 4 hiệp đấu..

Trong trận đấu này, Carmelo Anthony ghi được 37 điểm, LeBron James 25 điểm và Kevin Durant ghi 13 điểm. Bên phía Tây Ban Nha, Pau Gasol ghi 19 điểm, còn Ibaka ghi 16 điểm.

Với 5 chiến thắng liên tiếp trong các trận giao hữu, tuyển Mỹ đang tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng Olympic. Trong khi đó, trận thua này cũng là cơ hội để tuyển Tây Ban Nha chấn chỉnh lại đội hình.

Tại trận chung kết cách đây 4 năm tại Bắc Kinh, đội tuyển Mỹ đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua tuyển "xứ sở bò tót" với tỷ số 118-107.

Huy Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục