Subaru Forester 2014 sắp có mặt tại Việt Nam

13:21 Thứ năm 06/12/2012

Thương hiệu ô tô Nhật Bản Subaru đã chính thức giới thiệu phiên bản mới 2014 của mẫu Forester tại thị trường châu Á và sắp tới là Việt Nam.

Sau Nhật Bản và Mỹ, châu Á trở thành thị trường thứ 3 mà mẫu crossover này được giới thiệu.

Xe Forester 2014 là phiên bản hoàn toàn mới, thuộc thế hệ thứ tư, với thay đổi đáng chú ý nhất là động cơ mới, sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, cùng hỗ trợ tăng áp (Subaru gọi là DIT - direct injection turbo) và hộp số vô cấp CVT.

Đây là bước thay đổi mang tính bước ngoặt đối với một thương hiệu vốn bảo thủ như Subaru, đánh dấu sự thay đổi trong cách nghĩ của lãnh đạo hãng trước xu hướng chung của thị trường toàn thế giới, và nhất là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu ôtô Hàn Quốc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí rằng liệu Subaru có đánh mất hình ảnh thương hiệu vốn đã định hình trên thế giới với các mẫu xe sử dụng hộp số sàn, ông Takuji Dai, giám đốc phát triển dự án Subaru mới, cho biết sự hay đổi này nhằm hướng tới một sản phẩm mang tính toàn cầu tập trung với các tính năng mới của một động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và trang bị hộp số CVT sẽ hỗ trợ tốt cho việc này.

Và theo nhà phân phối chính thức tại Việt Nam - MotorImage, mẫu Subaru Forester tới đây có mặt tại Việt Nam sẽ là loại sử dụng động cơ boxer mới, 4 xylanh nằm ngang, dung tích 2.0L, với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, có hỗ trợ tăng áp, kết hợp hộp số CVT có hỗ trợ chức năng chuyển số ảo. Động cơ này cho công suất tối đa 237 mã lực, momen xoắn cực đại 350Nm và mức tiêu hao nhiên liệu 8,5 lít/100km (thông số nhà sản xuất).

Một số trang bị đáng chú ý gồm: hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian X-mode mới, các chương trình hỗ trợ tính năng lái Thể Thao - Thông Minh… cùng các thiết bị khác như chức năng chuyển số trên tay lái, camera lùi, điều hòa tự động, hệ thống giải trí với bộ loa Harman Kardon…

Thương hiệu Subaru hiện chưa được biết đến rộng rãi tại Việt Nam do chỉ có đại diện và phòng trưng bày chính thức tại Tp Hồ Chí Minh cùng một đối tác đại lí tại Hà Nội. Nhà phân phối đang có kế hoạch chính thức mở rộng ra thị trường miền Bắc và đặc biệt năm 2013 tới đây, Subaru sẽ chính thức tham gia sự kiện Vietnam Motorshow với mong muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Nhà phân phối MotorImage chưa công bố giá bán của xe Forester 2014, dù đã khẳng định chắc chắn sẽ sớm giới thiệu mẫu xe này tại Việt Nam.

Một số hình ảnh xe Subaru Forester thế hệ mới trong lễ ra mắt thị trường châu Á:

Việt Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục