Suất đá chính trên hàng công Brazil, công bằng ở đâu cho Firmino?

07:30 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnDù đã có một mùa giải xuất sắc, nhưng những phát biểu gần nhất của HLV Tite khiến Firmino nhói lòng.

“Đúng là Firmino đã có một màn trình diễn ở CLB hoàn toàn vượt trôi so với Jesus. Tuy nhiên các bạn không thấy rằng Jesus đã phải chiến đấu để trở lại sau chấn thương hay sao. Tôi nghĩ phong độ cậu ấy đang khá ổn. Nếu không có gì thay đổi, Jesus sẽ vẫn là sự lựa chọn số một của tôi.”

Phía trên là  lời nhận xét của HLV Tite trong một cuộc phỏng vấn gần đây, với những gì HLV người Brazil đã nói ra, gần như chắc chắn Firmino sẽ là người ngồi ngoài cuộc chơi ở Nga vào tháng 6.

Dù đang thể hiện một phong độ hủy diệt trong màu áo Liverpool và đang chuẩn bị tiến đến trận chung kết Champions League gặp Real Madrid nhưng điều đó gần như không khiến Tite bận tâm về vị trí cao nhất trên hàng công của Selecao.

 - Bóng Đá

 Firmino đang có phong độ khủng khiếp. 

Mùa này, Firmino đã ghi đến 27 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh thể hiện một lối chơi biến ảo khôn lường khi đá chung trên hàng công Liverpool cùng với những mũi nhọn tấn công khác như Mane hay Salah. Những lúc Liverpool bế tắc khi Salah không thể bùng nổ hay Mane xuống phong độ, Firmino gần như là cứu cánh duy nhất CĐV The Kop chờ đợi.

Không những bùng nổ trên mặt trận ghi bàn với 27 lần lập công trên mọi đấu trường. Firmino còn cho thấy khả năng chơi bóng toàn diện đến không tưởng. Anh đã thực hiện tổng cộng 65 pha tắc bóng thành công cho đến thời điểm này của mùa giải, một con số mà người xem bóng đá chỉ hay gặp ở các tiền vệ phòng ngự hay các hậu vệ. Khả năng sáng tạo của Firmino cũng là điều đáng được nói đến. Cầu thủ Brazil tạo ra gần 60 cơ hội ăn bàn cho đồng đội, trong đó có 14 lần bóng được chuyển hóa thành bàn thắng.

Đây đồng thời là con số đáng sợ nhất bóng đá Anh từng chứng kiến ở một cầu thủ chơi tấn công như Firmino. Sự chuyển đến của Salah mùa này càng khiến Klopp có điều kiện nâng tầm Firmino ở vị trí số 9 ảo, bởi lẽ khi hàng thủ đối phương đối đầu với những tiền vệ cánh tốc độ như Salah như Mane, họ sẽ ưu tiên lựa chọn phương án lùi sâu để hạn chế hở cánh.

 - Bóng Đá

 Firmino đã được Klopp nâng tầm.

Khoảng trống phía trước bộ đôi trung vệ và hàng tiền vệ chính là nơi Firmino tung hoành. Khác với một tiền đạo thuần túy, Roberto Firmino có xu hướng lui về khu vực giữa sân để tích cực cướp bóng hay phối hợp cùng với đồng đội. Nhìn cách Firmino chơi bóng, rất ít người nghĩ anh là một tiền đạo thuần túy.

Vấn đề ở đây với Tite chính là ông cần một tiền đạo chuyên đá trong vòng cấm thay vì chơi rộng như Firmino, đó chính là lý do Gabriel Jesus luôn được chọn. Tiền đạo Man City đã có khởi đầu mùa giải khá suôn sẻ trước khi gặp phải chấn thương và chỉ được Pep Guardiola thực sự trao niềm tin vào giai đoạn cuối mùa khi Aguero phải lên bàn mổ để dứt điểm chấn thương đầu gối.

 - Bóng Đá

 Cả 2 đều xứng đáng đá chính. 

Gabriel Jesus có sức trẻ và lối đá phù hợp với hệ thống Tite xây dựng, còn Firmino lại chơi đa năng và đang sở hữu một phong độ cao. Lựa chọn thuộc về Tite.  

Ngọc Thiện | 20:54 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục