Suarez sắc lẹm, Atletico thắng hú vía nhờ 'bàn tay vàng'

06:27 Thứ hai 22/03/2021

TinTheThao.com.vnRojiblancos suýt chút đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm, nếu không có màn tỏa sáng của 2 trụ cột lớn nhất đội hình.

Ở vòng 28 La Liga, Atletico Madrid tiếp đón Deportivo Alaves tại Wanda Metropolitano. Chỉ phải chạm trán đối thủ đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng, người hâm mộ Rojiblancos rõ ràng kỳ vọng vào 1 chiến thắng của đội bóng con cưng, nhằm xua tan nỗi buồn bị loại khỏi Champions League.

Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng đoàn quân do HLV Diego Simeone dẫn dắt đã trải qua trận cầu vô cùng nhọc nhằn. Xuyên suốt hiệp 1, các học trò của chiến lược gia Argentina không thể xuyên phá mành lưới đội khách dù chỉ 1 lần. 

Các cơ hội của Atletico trong hiệp đấu đầu tiên không thật sự rõ ràng. Đội chủ nhà chỉ có nỗ lực xoay trở trong vòng cấm nhưng trượt chân khi dứt điểm của Angel Correa và tình huống dẫn bóng giữa vòng vây 3 cầu thủ đối phương, rồi sút bóng sệt từ ngoài vòng cấm chệch cột dọc của tiền đạo chủ lực Luis Suarez.

 - Bóng Đá

 Hiệp 1 bế tắc của đội chủ nhà.

Phía bên kia chiến tuyến, Joselu ngã trong vòng cấm Atletico khi trận đấu mới trôi qua 8 phút, nhưng trọng tài Juan Martinez Munuera không cho Alaves hưởng penalty.

Đầu hiệp 2, đội đầu bảng cuối cùng cũng tìm được điều mình cần. Xuất phát từ quả tạt bóng bên hành lang phải của Kieran Trippier, Suarez khôn ngoan xâm nhập vòng cấm đối thủ, đánh đầu cắt mặt đưa bóng bật đất dội cột dọc vào lưới trong sự choáng váng của thủ môn Fernando Pacheco.

5 phút sau bàn mở tỷ số, miếng đánh tương tự của Atletico tái diễn. Vẫn là Trippier với quả tạt bóng chính xác tìm đến đồng đội. Đáng tiếc lần này, bóng từ chân Marcos Llorente lại không thắng được phản xạ xuất thần của Pacheco lẫn xà ngang.

 - Bóng Đá

 Atletico thắng nhờ màn tỏa sáng của 2 trụ cột lớn nhất đội hình.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối, cho đến tình huống gây tranh cãi ở phút 83. Sau 1 pha tranh chấp bóng với Stefan Savic, ngôi sao vào sân thay người phía Alaves - Luis Rioja ngã trong vòng cấm Atletico. Ban đầu trận đấu vẫn diễn ra bình thường, nhưng khi Rioja tiếp tục nằm sân ôm mặt, trọng tài Munuera quyết định cắt còi và tham khảo băng hình VAR.

Munuera xác định Savic đã vung cùi chỏ vào mặt Rioja. Thẻ vàng cho trung vệ Atletico và penalty cho Alaves. Không may cho các vị khách ở cự ly 11 mét, Jan Oblak lại phán đoán xuất sắc và cản phá thành công cú sút của Joselu.

1-0 là kết quả cuối cùng. Atletico tái lập khoảng cách 4 và 6 điểm so với 2 đối thủ bám đuổi Barcelona và Real Madrid.

Luis Suarez chia tay Barcelona:

 
Phụng Sồ | 05:29 22/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục