Suarez: Chất quái và tính đồng đội trong trận đấu thứ 100 cho Liverpool

23:32 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn)  - Ở Luiz Suarez luôn ẩn chứa hai bộ mặt trái ngược nhau trong bóng đá: thánh thiện và tinh quái. Anh luôn tìm đủ mọi cách để mang chiến thắng về cho đội của mình. Tài năng ghi bàn siêu đẳng của ngôi sao mang áo số 7 của Liverpool thì ai cũng thán phục, với 24 bàn thắng dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu NHA năm nay sau trận thắng Southampton 3-0 tại vòng 28.

Tuy nhiên ngôi sao người Uruguay này có những hành động bộc phát đến độ...điên rồ, khó lường khi phản ứng lại điều gì không hài lòng theo bản năng. Cú cắn vào tay hậu vệ Ivanovic đã khiến Suarez bị FA phạt treo giò đến 10 trận tại Premier League. Khi mùa giải 2013-14 khai mạc, anh chỉ được đá lại ở vòng đấu thứ 5 sau khi mãn hạn treo giò. Vẫn có những cú vờ té ngã "kịch sĩ" trong vòng cấm địa đối phương để cố kiếm phạt đền về cho đội bóng của mình. Và khi không thể ghi bàn thắng, thì Suarez lại đóng vai trò kiến thiết bóng xuất sắc cho đồng đội. Một ngôi sao đa năng và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Lữ đoàn đỏ. Thi đấu 100 trận tại Premier League dưới màu áo Liverpool, Suarez ghi được 62 bàn thắng. Một hiệu suất đáng gờm.

Luis Suarez. Ảnh: Internet

Tính khí nóng nảy thất thường và lối đá đầy chất quái, nhưng Suarez thi đấu rất đồng đội. Việc bị tịt ngòi suốt 412 phút, do Suarez hy sinh đá dạt cánh để nhường cho ngôi sao Sturridge tỏa sáng ở vị trí trung phong. Tính đồng đội của "Sát thủ răng hô" trong trận thắng The Saints nói trên đáng được hoan hô khi anh nhường quả đá 11m cho đội trưởng Steven Gerrard thực hiện, sau khi tự mình tạo ra quả phạt đền đó. Suarez có thể thắng trên chấm 11m để nâng cao số bàn thắng của anh lên con số 25. Tuy nhiên đối với anh thì chiến thắng của một tập thể mới là điều quan trọng hơn sự tỏa sáng mang ý nghĩa cá nhân.

Trận thắng thuyết phục 3-0 trước Southampton đều mang dấu giày của Suarez. Bàn thứ nhất thể hiện tính nhạy bén, nhạy bén trong chớp thời cơ sau sai lầm của hậu vệ đối phương, bàn thắng của Sterling do công của Suarez chuyền chính xác, bàn phạt đền của Gerrard thể hiện tính đồng đội để tỏ lòng tôn trọng người đội trưởng xuất sắc của The Kops.

Suarez thăng hoa ở trận đấu thứ 100. Quan trọng là người ta đã nhìn thấy một số 7 của Liverpool "thánh thiện" hơn và tài năng luôn chói sáng đúng lúc. Suarez cùng đồng đội "bay" vào thế chỗ Arsenal ở vị trí nhì bảng một cách ngọt ngào, khi Pháo thủ thua đau các đấu sĩ Stoke quả phạt đền định mệnh trên sân Britannia.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục