Sửa yếu thành mạnh, Man Utd tặng 'áo giáp đặc biệt' cho ĐT Anh

19:34 Thứ bảy 07/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Anh sẽ bước vào vòng chung kết EURO 2020 với những khó khăn khác nhau, ngay cả khi họ sở hữu lực lượng dồi dào.

Sân chơi danh giá nhất lục địa già (cấp độ đội tuyển) sẽ diễn ra sau chưa đầy 100 ngày nữa, nhưng huấn luyện viên Gareth Southgate đang phải đối mặt với một loạt những vấn đề về nhân sự như chấn thương của Harry Kane hay Marcus Rashford..., mặc dù trong tay ông có rất nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu như hàng công có thể thay thế bằng nhưng gương mặt tên tuổi đang đạt phong độ cao khác như Danny Ings, Jamie Vardy hay Dominic Calvert-Lewin... chiến lược gia 49 tuổi sẽ rất đau đầu cho việc bố trí phòng tuyến, bởi không có nhiều trung vệ thuần túy ổn định như Harry Maguire.

Vì 'S23', tuyển Anh cần cảm ơn Solskjaer và Man Utd - Bóng Đá

 Ngoài Maguire và phần nào đó là Gomez, Tam Sư không có thêm trung vệ ổn định.

Ngoài đội trưởng của Man Utd, có lẽ người ta chỉ nghĩ đến Joe Gomez hay Michael Keane... trong khi John Stone đã đánh mất mình ở Man City, hay Tyrone Mings chỉ đơn thuần là một trung vệ biết phá bóng trong màu áo Aston Villa (sở hữu chỉ số phá bóng cao nhất giải) và chơi chân không ấn tượng.

Đến lúc này, chưa thể chắc chắn liệu Southgate sẽ sử dụng sơ đồ 3-1-4-2 tại World Cup 2018, hay 4-3-3 như trong thời gian gần đây, nhưng nếu muốn tìm đến một nhân tố đặc biệt ở phòng tuyến, vị thuyền trưởng người Anh nên nhìn vào 'phát kiến đặc biệt' của Ole Gunnar Solskjaer ở mùa giải năm nay!

Đó là Luke Shaw - một hậu vệ từng bị chê bai về khả năng tạt bóng dở tệ, nhưng hiện chơi cực hay dù phải trám vào vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-1-2. Việc chiến lược gia người Na Uy đưa 'S23' bó vào trong, mục đích đơn giản chỉ là giúp hàng phòng ngự Man Utd chắc chắn hơn, tuy nhiên...

Ngôi sao sinh năm 1995 hội tụ đầy đủ yếu tố cần thiết để trở thành một trung vệ bọc lót hàng đầu, đó là tốc độ không thua kém bất cứ ai, khả năng phòng ngự ngấm vào máu, chuyền tốt, và đặc biệt phát huy được điều mà rất nhiều người chỉ trích anh trong bao năm qua - tăng cân một cách thiếu kiểm soát!

Vì 'S23', tuyển Anh cần cảm ơn Solskjaer và Man Utd - Bóng Đá

Điểm yếu của Shaw được Ole 'sửa' thành điểm mạnh.

Shaw cũng giống như David Alaba tại Bayern Munich hiện tại, cả hai đều từ biên trái đá bó vào trong, nhưng đều chơi rất ấn tượng, vì thể hình đậm lên đáng kể so với quá khứ. Với người xem, không khó để họ nhận ra cặp đôi này đã rắn rỏi hơn trong những pha tranh chấp tay đôi cần có của một trung vệ.

Lợi thế của S23 so với nhiều trung vệ khác chính là việc anh đã chơi cạnh Maguire, người chắc chắn đóng vai trò trung tâm trên tuyển Anh. Vì lẽ đó, nếu thực sự Southgate gặp khó trong việc lựa chọn nhân sự phòng tuyến sau khi mùa giải năm nay khép lại, ông nên nghĩ tới ngôi sao của Man Utd. Thậm chí, anh vẫn đủ tốt nếu cần cạnh tranh với Ben Chilwell bên cánh trái!

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 18:44 07/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục