Sự xuất sắc của Tavares khiến Mikel Arteta phải giải một bài toán khó

21:47 Thứ năm 23/09/2021

TinTheThao.com.vnĐêm qua, Nuno Tavares đã chơi cực kì xuất sắc trước AFC Wimbledon. Điều này khiến HLV Mikel Arteta sẽ có đôi chút khó xử trong những ngày tới.

Tuy không có bất kì bàn thắng hay kiến tạo nào trong đêm qua nhưng Nuno Tavares vẫn được BTC bầu chọn là "Cầu thủ thủ xuất sắc nhất trận đấu", dựa vào 4 cú sút, 4 pha rê bóng và 2 lần cung cấp cơ hội làm bàn cho các đồng đội của cầu thủ người Bồ Đào Nha. 

Sự xuất sắc của Tavares khiến Mikel Arteta phải giải một bài toán khó - Bóng Đá

 Tavares mang lại sự cạnh tranh tích cực ở Arsenal.

Sự hoạt động tích cực của Tavares ở hành lang cánh trái đã giúp Arsenal có những pha chồng biên ấn tượng trước Wimbledon. Dĩ nhiên, khả năng phòng ngự của hậu vệ sinh năm 2000 này vẫn còn phải cải thiện nhiều nhưng chí ít nó đã mang lại một làn gió mới cho cách chơi vốn có phần hơi "từ tốn" của Arsenal kể từ đầu mùa.

Bàn về trận đấu đêm qua, Tom Canton, người dẫn chương trình của chuyên mục "The Arsenal Way" cho biết: "Thật kì lạ, anh ấy đến với đội khi chỉ mới 21 tuổi, tuy bạn có tất cả sự thông minh kèm với tài năng của mình, nhưng trước bạn là một nhân vật đáng yêu nhất đối với NHM Arsenal - Kieran Tierney".

Ngay sau đó, biên tập viên của chương trình, Chris Davison hỏi ngay: "Đó là tình huống kỳ lạ với anh ấy phải không? Anh có nghĩ bất kể màn trình diễn của anh ấy ở Cúp liên đoàn là thế nào, anh ấy cũng không vượt qua được Tierney?".

Đáp lại, Canton cho hay: "Tierney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Đối với tôi, anh ấy là hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League. Khi anh ấy sung sức và đạt phong độ cao nhất, anh ấy không thể ngăn cản và là một phần quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Arsenal."

Sự xuất sắc của Tavares khiến Mikel Arteta phải giải một bài toán khó - Bóng Đá

 Pepe hẳn rất vui mừng nếu có một đồng đội như Tavares hỗ trợ.

Trong khi đó, Davison đánh giá cao cơ hội ra sân của Tavares. Ông cho rằng, nếu Tavares cứ thể hiện màn trình diễn như đêm qua, Arteta chắc chắn sẽ lưu tâm. Cụ thể, Davison phát biểu rằng: "Tất cả những gì Tavares cần làm là gây ấn tượng trong tập luyện và làm được điều giống như đêm nay - trong các trận đấu cúp này khi đội hình được xoay vòng và anh ấy sẽ được trao cơ hội".

"Tôi chắc rằng sau đó Arteta sẽ quay đầu lại một chút. Chúng tôi có một viên ngọc quý thực sự trong tay; anh ấy có rất nhiều tiềm năng và nhiều chỗ để phát triển; chúng tôi biết anh ấy cũng có thể đá ở vị trí hậu vệ phải nếu cần."

Rõ ràng, với khả năng leo biên cực tốt của mình, Tavares sẽ là một thứ vũ khí "độc và lạ" nếu được bố trí ở hành lang cánh phải. Khi đó, anh sẽ tạo ra nhiều áp lực hơn cho hậu vệ đối phương. Như vậy, Nicolas Pepe sẽ không còn đơn độc mỗi khi thực hiện những pha cắt mặt vào trong vòng cấm. Ít ra, đối phương luôn phải lưu tâm đến một hậu vệ phải của Arsenal, người sẵn sàng băng lên để hỗ trợ Pepe, thậm chí là ghi bàn. 

Arteta nhận xét về trận thắng của Arsenal:

 
Ngọa Long | 21:17 23/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục