Sự vắng mặt của Rodri sẽ là thời cơ cho Aston Villa

15:45 Thứ tư 06/12/2023

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola hành quân đến sân Villa Park mà không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Rodri.

Ở vòng đấu trước, Manchester City bất ngờ để Tottenham Hotspur cầm hòa ngay trên thánh địa Etihad. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola gần như nắm hoàn toàn thế chủ động, dồn ép đội khách trong suốt 90 phút, tạo ra vô số cơ hội ngon ăn, thậm chí còn 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng lại chẳng thể đánh bại “Gà trống”.

 - Bóng Đá

 Rodri bị treo giò 1 trận vì nhận đủ 5 thẻ vàng.

Đại diện đến từ Bắc London luôn biết cách gây khó chịu cho Erling Haaland và các đồng đội. Mùa giải năm ngoái, dù “The Citizens” giành cú ăn ba thần thánh nhưng họ vẫn mang theo sự luống cuống nhất định khi phải làm khách tại sân vận động Tottenham Hotspur. Trong trận đấu diễn ra vào Chủ Nhật vừa qua, Manchester City tiếp tục để thầy trò Ange Postecoglou ra về với 1 điểm quý giá.

Sau vòng đấu thứ 14, không những để Liverpool và Arsenal vượt mặt trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Manchester City còn gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi tiền vệ trụ cột Rodri bị treo giò 1 trận vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Hiện tại, nhà đương kim vô địch đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha trong chuyến làm khách trước Aston Villa sẽ mang đến nhiều hiểm họa cho “The Citizens”. Đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery đã thắng 13 trận liên tiếp trên sân nhà và là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà mùa này tại Ngoại hạng Anh, với 23 bàn thắng sau 6 trận đấu.

Kể từ khi Rodri cập bến sân Etihad, Manchester City đã thua 6/16 trận mà cầu thủ người Tây Ban Nha vắng mặt, chiếm tỷ lệ lên đến 37,5%. Nếu anh ra sân, tỷ lệ thất bại của họ chỉ là 12,67%. Những thống kê này khiến người hâm mộ thầy trò Pep Guardiola thêm bi quan trước cuộc đối đầu diễn ra trên thánh địa Villa Park.

Án treo giò của Rodri là cơ hội không thể tốt hơn để Aston Villa chớp thời cơ đánh bại nhà đương kim vô địch. Với bộ đôi Douglas Luiz và Boubacar Kamara nơi tuyến giữa, đội chủ nhà hoàn toàn có thể đàn áp khu vực trung lộ, qua đó nắm thế chủ động trước hàng tiền vệ có phần yếu đuối của Manchester City.

 - Bóng Đá

 Aston Villa có thể chớp thời cơ để đánh bại Manchester City.

Khi Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez rời đi, Kevin De Bruyne dính chấn thương dài hạn, nhiều cổ động viên Man City lo ngại sức mạnh của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng mà quên mất rằng, Rodri mới là mắt xích quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ Man City. Đáng tiếc thay, ban lãnh đạo câu lạc bộ lại không tìm người chia lửa với anh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Kalvin Phillips ít được ra sân thi đấu, hai tân binh Mateo Kovacic và Matheus Nunes vẫn chưa hòa nhập được với màu áo mới, hơn nữa, bộ đôi này cũng không phải mẫu tiền vệ phòng ngự điển hình để gánh vác thay vai trò tối quan trọng của Rodri trong đội hình Manchester City. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:47 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục