Sự tụt dốc thảm hại của đội hình hay nhất Premier League 2021/22

07:38 Thứ ba 07/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNhững cầu thủ lọt vào đội hình hay nhất Premier League 2021/22 do PFA bình chọn đang không thực sự thăng hoa ở mùa giải hiện tại.

 

Premier League 2022/23 đã bước sang tháng 2 và rồi dư luận nhận ra những cầu thủ thuộc đội hình hay nhất giải đấu vào mùa giải vừa qua đều khó tìm được chỗ đứng trong danh sách 11 trường hợp xuất sắc nhất giải đấu vào giai đoạn hiện tại. 

The Sun liệt kê lại từng trường hợp và lý giải nguyên nhân vì sao 11 cầu thủ lọt vào đội hình hay nhất Premier League 2021/22 do PFA bình chọn lại sa sút.

Incredible fall from grace of the 2021/22 PFA Team of the Year with not a single player set to make XI this season - Bóng Đá

 Đội hình hay nhất Premier League 2021/22 của PFA.

Alisson Becker

Alisson vẫn được coi là thủ môn xuất sắc nhất Premier League, nhưng phong độ của anh đang bị đặt dấu hỏi. Anh đã mắc một số sai lầm đắt giá, đáng chú ý là trận gặp Wolves ở FA Cup và chỉ giữ sạch lưới 5 trận sau 20 trận.

Thành tích trắng lưới ấy ít hơn một so với Danny Ward thuộc Leicester City, người thường xuyên bị chế giễu vì khởi đầu mùa giải tồi tệ.

Trent Alexander-Arnold

Ngôi sao Liverpool đã đặt ra tiêu chuẩn cho các hậu vệ cánh trong những năm gần đây nhưng trong phần lớn mùa giải này, anh trông rất bình thường. Phong độ của hậu vệ này sa sút đáng báo động.

Alexander-Arnold chỉ đóng góp được 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo

Antonio Rudiger

Rudiger chắc chắn sẽ không giữ được vị trí của mình, mặc dù đó là vì anh ấy không còn thi đấu ở xứ sương mù. Sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea vào mùa hè năm ngoái, tuyển thủ Đức đã gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do.

Virgil van Dijk

Van Dijk được cho là trung vệ nổi bật tại Premier League trong 5 năm qua. Tuy nhiên, phong độ của anh ấy đã sa sút khá nhiều và trung vệ này vẫn chưa thực sự chỉnh đốn màn trình diễn cá nhân sau khởi đầu tệ hại trước Fulham trong ngày ra quân.

Joao Cancelo

Với 1 bàn thắng, 7 pha kiến tạo và thực hiện nhiều đường chuyền tinh tế, nhiều người coi Cancelo là hậu vệ cánh hay nhất thế giới. Nhưng sự thay đổi của các sự kiện trong vài tháng qua tạo nên cú sốc về Cancelo.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha mất vị trí sau World Cup, dẫn đến việc anh ký hợp đồng cho mượn tới Bayern Munich vào cuối tháng Giêng.

Bernardo Silva

Bernardo Silva có một khởi đầu mùa giải thuận lợi, ghi 2 bàn thắng và bỏ túi 4 pha kiến tạo trong 8 trận ra quân đầu tiên.

Song, giống như nhiều đồng đội ở Man City, anh phải vật lộn để tìm được sự ổn định và chỉ đóng góp 1 bàn thắng trong bốn tháng qua.

Thiago Alcantara

Thiago đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương mặc cho ngay cả khi khỏe lại, anh ấy vẫn chỉ là cái bóng của chính mình trước đây. Nhìn chung, Liverpool thi đấu dưới mức bình thường, nhưng phong độ của Thiago là một phần nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của CLB chủ quản.

Kevin de Bruyne

De Bruyne có lẽ là người duy nhất trong danh sách này có cơ hội giữ vị trí của mình trong đội hình hay nhất Premier League 2022/23. Anh vẫn trực tiếp tham gia vào 15 pha lập công sau 20 trận đấu và đứng đầu bảng xếp hạng kiến tạo.

Dù vậy, nhạc trưởng Man City đã không đạt được phong độ cao nhất trong một thời gian.

Incredible fall from grace of the 2021/22 PFA Team of the Year with not a single player set to make XI this season - Bóng Đá

 De Bruyne có thể là cầu thủ duy nhất trong danh sách giữ được chỗ đứng.

Sadio Mane

Mane không còn thi đấu tại Premier League sau khi gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái. Sự ra đi của Mane ảnh hưởng lên đến sự bạc nhược của Liverpool vào thời điểm này.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo không còn ở Manchester United sau cuộc phỏng vấn gây sốc. Và dù có ở lại Old Trafford, anh khó thể hiện đẳng cấp cao nhất bởi sự sa sút báo động trước đó.

Incredible fall from grace of the 2021/22 PFA Team of the Year with not a single player set to make XI this season - Bóng Đá

 Ronaldo đã rời Man Utd vì phong độ tệ hại trước đó.

Mohamed Salah

Salah vẫn ghi được 17 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, nhưng anh nhìn chung là cực kỳ kém so với tiêu chuẩn thông thường của mình. Tại Premier League, tiền đạo này mới ghi được 7 bàn và đóng góp 5 bàn kể từ tháng 8.

Lữ Phong | 06:40 07/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục