Sự trùng hợp thú vị giữa thầy Park và HLV Akira Nishino

21:36 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnThái Lan được cho là sắp bổ nhiệm ông Akira Nishino làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Có sự giống nhau đến lạ kỳ về phong cách huấn luyện giữa ông Nishino và thầy Park.

Về mặt thành tích, HLV Akira Nishino có bộ sưu tập khủng khi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản thi đấu tưng bừng thắng đội tuyển Colombia, giành quyền vào vòng knock-out World Cup 2018. Ngoài ra, một dấu son chói lọi trong sự nghiệp của ông Nishino là từng dẫn dắt U23 Nhật Bản đá bại U23 Brazil có Dida, Roberto Carlos, Ronaldo béo, Bebeto, Rivaldo... tại Olympic Atlanta 1996. Đó là chưa kể, ông Nishino cùng Gamba Osaka vô địch AFC Champions League 2008 và giành danh hiệu HLV hay nhất châu Á năm này.

Trong khi đó, cột mốc đáng chú ý nhất của ông Park Hang-seo là giành hạng 4 World Cup 2002 cùng đội tuyển Hàn Quốc trong vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink. Mãi đến khi nắm đội tuyển Việt Nam ở chặng cuối của sự nghiệp huấn luyện, HLV Park Hang-seo mới "phất" lên với chức vô địch AFF Cup, Á quân vòng chung kết U23 châu Á, Bán kết Asiad, Tứ kết Asian Cup... Rõ ràng, thầy Park chưa có sự nghiệp cầm quân thành công như người đồng nghiệp Nishino.

 - Bóng Đá

Ông Nishino sắp dẫn dắt Thái Lan với mức lương kỷ lục?

Mặc dù vậy, cả HLV Nishino và thầy Park có sự trùng hợp khá thú vị. Đầu tiên, hai chiến thuật gia này là những nhà tâm lý tài ba, có khả năng truyền lửa cho học trò. Họ luôn biết cách khơi dậy tinh thần chiến đấu, nguồn cảm hứng của cầu thủ. Nói một cách chính xác hơn, đối thủ đẳng cấp càng cao, cầu thủ dưới quyền của ông Nishino và thầy Park thi đấu càng máu lửa. Cầu thủ luôn ra sân với tinh thần quyết thắng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà U23 Nhật Bản đá bại U23 Brazil tại Olympic 1996 hay đội tuyển Nhật Bản vượt qua Colombia tại World Cup 2018 trong khi đó U23 Việt Nam cũng không hề thua kém, đánh bại Olympic Nhật Bản tại Asiad 2018, cầm hòa Curacao tại King’s Cup 2019.

Chưa hết, ông Nishino và thầy Park còn có chung triết lý. Cụ thể đó là sự tự tin giành chiến thắng trước đối thủ và thi đấu với phong cách fairplay. Điều này có vẻ khó tin nhưng là sự thật. Đội tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Park Hang-seo luôn thi đấu tận hiến và hướng đến chiến thắng bằng phong cách đẹp mắt, không cay cú ăn thua, trả đũa đối thủ. Trận thắng Thái Lan mới đây tại King’s Cup 2019 là minh chứng rõ nét. Tương tự khi nắm đội tuyển Nhật Bản, ông Nishino cho các học trò thi đấu đẹp mắt, cống hiến. Điều này khiến họ trả giá rất đắt bằng việc thua ngược đội tuyển Bỉ 2-3 ở những phút cuối cùng sau khi dẫn trước đối thủ đến 2-0 tại World Cup 2018.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo sẽ "gieo sầu" cho ông Nishino khi ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan?

Nói tóm lại, sự trùng hợp thú vị này giúp cho cuộc đối đầu kinh điển giữa phong cách Nhật Bản và Hàn Quốc trong trận derby số 1 Đông Nam Á giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong tương lai càng thêm hấp dẫn và đáng xem.

Gia Minh | 20:40 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục