Sự tinh quái của Ancelotti giúp Real trở lại đường đua danh hiệu

00:03 Thứ ba 28/09/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang đi từng bước vững chắc trên hành trình được xây dựng bởi HLV người Ý.

Khởi đầu mùa giải suôn sẻ

Trận hòa không bàn thắng của Real Madrid trên sân nhà trước Villarreal để lại nhiều nỗi tiếc nuối cho HLV Carlo Ancelotti. Nhưng nhìn tổng thể, chiến lược gia người Ý cho thấy bản thân đang có giai đoạn khởi đầu mùa giải ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tốt hơn những gì từng có trong quá khứ. Một danh sách dài các ứng cử viên được đưa ra để thay thế Zinedine Zidane vào mùa hè 2021, nhưng Florentino Perez đã chọn Ancelotti vì tin tưởng kinh nghiệm cầm quân của HLV người Ý, và đó là một sự lựa chọn đang được đền đáp.

Ancelotti achieves his best ever start to a season with Real Madrid - Bóng Đá

Ancelotti là HLV dày dặn kinh nghiệm.

Năm chiến thắng và hai trận hòa đầu mùa giải 2021/22 là sự tiến bộ so với những gì từng diễn ra ở mùa giải 2013/14 của Ancelotti. Khi đó, Real đạt được năm chiến thắng, một trận hòa và một thất bại trong bảy vòng đấu đầu tiên. Mùa giải hiện tại cũng chứng kiến khởi đầu quốc nội tốt nhất của Real trong 11 mùa giải gần nhất, kể từ mùa 2011/12 khi Jose Mourinho giành được 17 trên tổng số 21 điểm.

Đoàn quân của Ancelotti là một trong ba đội vẫn bất bại ở La Liga, cùng với Sevilla, Villarreal và Barcelona. Hơn nữa, khởi đầu hiện tại kết hợp với giai đoạn cuối mùa giải trước, chứng kiến Real Madrid đang có chuỗi 25 trận bất bại.

Sự tinh quái của Ancelotti

Luka Modric và Casemiro được đánh giá là 2 ngôi sao chơi không tốt ở trận hòa Villarreal. Nhưng HLV trưởng Ancelotti lý giải phong độ và nguyên nhân màn trình diễn của cả hai:

Họ phải bao sân rất nhiều, nhưng đó không phải là sự mệt mỏi. Thi đấu cùng với Vinicius, Hazard, Asensio, Isco và Karim Benzema, hai tiền vệ trung tâm phải hoạt động rất nhiều."

Bên cạnh đó, việc bố trí Federico Valverde, một tiền vệ trung tâm đá hậu vệ phải trong sơ đồ 4-3-3 của Ancelotti cũng mang đến điều bất ngờ lớn nhất. Dẫu vậy, chiến lược gia người Ý giải thích cho phát kiến lạ lùng về nhân sự của mình:

Ancelotti achieves his best ever start to a season with Real Madrid - Bóng Đá

Ancelotti đang thay đổi Real.

"Tôi thích điều đó vì cậu ấy có thể chơi ở bất cứ đâu." Ancelotti quả quyết.

"Đối với tôi, Valverde không là hậu vệ phải nhưng tôi cần những đợt tấn công nhiều về phía trước và tôi đã cố gắng đưa Asensio vào trung tuyến."

"Chúng tôi tìm kiếm các tình huống đối đầu, chúng tôi thực hiện các quả tạt nhưng họ có chiều cao vượt trội, chúng tôi gặp khó khăn trong việc gây áp lực và họ xử lý bóng rất tốt."

Ancelotti achieves his best ever start to a season with Real Madrid - Bóng Đá

Real của Ancelotti đang rất mới mẻ.

Với kinh nghiệm, sự tinh quái cùng những tính toán chiến thuật mang chất riêng, HLV Ancelotti đang mang một Real mạnh mẽ và quyết tâm chinh phục đỉnh cao trở lại. Còn quá sớm để nói về sự thành công của đội bóng Hoàng gia, nhưng rõ ràng Los Blancos đã có một khởi đầu suôn sẻ và hành trình này rất đáng mong đợi phía trước.

Ancelotti phát biểu về La Liga: 

 
Minh Trí | 23:05 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục