Sự thật vụ Quế Ngọc Hải phát biểu “Xin đừng đếm tiền”

21:05 Thứ hai 21/12/2015

Cách đây 2 ngày, một tờ báo đã đăng bài phỏng vấn Quế Ngọc Hải sau vụ mang tiền bồi thường cho Anh Khoa. Cụ thể đề cập tới chuyện cầu thủ SLNA đã bảo phía đại diện CLB SHB Đà Nẵng đừng đếm tiền, nhưng họ vẫn đếm. Tuy nhiên, ngay sau đó, Ngọc Hải đã phủ nhận thông tin này.

Hôm 17.12 vừa qua, sau khi thu xếp đủ số tiền 834 triệu đồng, Quế Ngọc Hải đã cùng trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng bay vào Đà Nẵng để giải quyết dứt điểm vụ bồi thường hợp đồng cho Anh Khoa. Trung vệ xứ Nghệ cho biết mình mong muốn được làm việc trực tiếp với lãnh đạo đội bóng sông Hàn tại trụ sở của CLB SHB Đà Nẵng. Nhưng yêu cầu không được đáp ứng và các bên phải tới nhà Anh Khoa để giải quyết vụ việc.

Ngọc Hải phủ nhận phát biểu "Xin đừng đếm tiền, nhưng họ vẫn đếm".

Buổi làm việc ngoài Ngọc Hải, trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng, Anh Khoa cùng gia đình, còn có 2 đại diện phía SHB Đà Nẵng và rất nhiều phóng viên các báo đài. Ngọc Hải và trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng chồng đủ số tiền 834 triệu đồng, còn phía đại diện SHB Đà Nẵng ngồi đếm và Anh Khoa ký giấy biên nhận. Kết thúc buổi làm việc, Ngọc Hải chúc Anh Khoa nhanh chóng bình phục chấn thương, đồng thời nhanh chóng trở lại Nghệ An.

Vài ngày sau, trên một tờ báo điện tử xuất hiện bài phỏng vấn Quế Ngọc Hải về vụ bồi thường Anh Khoa, trong đó có đề cập tới thông tin trung vệ của SLNA đã bảo phía đại diện CLB SHB Đà Nẵng "Đừng đếm tiền, nhưng họ vẫn đếm." “Đằng nào tôi cũng sai nên phía CLB Đà Nẵng yêu cầu làm gì tôi cũng phải chấp nhận. Nhưng thú thật, tôi thấy rất buồn khi sau bao nhiêu thiện chí mà tôi cùng CLB SLNA đã thể hiện, phía CLB SHB Đà Nẵng lại hành động như vậy.”

“Khi gặp nhau tại nhà Anh Khoa, tôi có nói rằng tiền vừa rút ở ngân hàng không cần phải đếm. Hoặc, nếu đếm thì đếm ở chỗ khác. Tôi nghĩ gia đình Anh Khoa cũng sẽ cảm thấy rất ái ngại khi cả đống tiền đổ ra bàn rồi ngồi đếm. Trước sự chứng kiến của phóng viên cùng nhiều người khác, tôi thấy rất ngán ngẩm khi phía CLB Đà Nẵng lại làm như vậy,” đoạn thông tin được cho là phỏng vấn từ Quế Ngọc Hải.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều CĐV, thậm chí là những chuyên gia trong làng bóng đá Việt Nam, đã phê phán cách làm của SHB Đà Nẵng. Ngay lập tức, phía SHB Đà Nẵng và bản thân Anh Khoa buộc phải lên tiếng thanh minh. Phía đại diện của SHB Đà Nẵng khẳng định trước đó đã cố gắng liên lạc với Ngọc Hải nhưng không được và rằng họ từng ngỏ ý muốn trung vệ này chuyển khoản qua ngân hàng rồi ký giấy biên nhận là xong.

Ngọc Hải muốn vụ việc dừng lại.

Trong khi đó, Anh Khoa cho biết mình thực sự sốc trước những lời của Ngọc Hải trên tờ báo nọ, đồng thời xác nhận phía SHB Đà Nẵng đã muốn Ngọc Hải chuyển tiền qua ngân hàng nhưng bị từ chối. Bất quá anh cùng gia đình và phía SHB Đà Nẵng mới phải ngồi trực tiếp đếm tiền...

Vậy bên nào đúng, bên nào sai? Một vài tờ báo đã cố gắng phân trần với Quế Ngọc Hải và nhận được những lời giải thích của trung vệ 22 tuổi này. Ngọc Hải khẳng định anh không trả lời bất cứ phóng viên nào về việc trao tiền cho Anh Khoa và SHB Đà Nẵng vì muốn khép lại sự việc, đồng thời không muốn nhắc đến nữa. Thế nên, những thông tin trên hoàn toàn là sai sự thật.

“Hôm trước, có một phóng viên gọi điện hỏi tôi về số tiền 45 triệu mà tôi và CLB SLNA đã đưa cho CLB SHB Đà Nẵng trước đó. Tôi bảo với anh ấy rằng, tôi muốn khép lại mọi chuyện và kết thúc sự việc ở đây thế nên không muốn nhắc đến số tiền ấy. Vậy mà, bỗng dưng sau đó họ đăng tải trên báo và xuyên tạc thêm rằng tôi bảo CLB SHB Đà Nẵng đừng đếm tiền mà họ cứ đếm. Điều đó khiến tôi thực sự mệt mỏi, vì chuyện chẳng có gì mà bị đẩy lên quá mức, ảnh hưởng đến uy tín của tôi, CLB SLNA lẫn SHB Đà Nẵng. Vì lúc ấy, rất đông anh em phóng viên cũng có mặt, làm sao tôi có thể nói dối được,” Ngọc Hải phân trần.

Ngoài phân trần với báo chí, Ngọc Hải cũng đăng những dòng status khẳng định mình không nói như bài báo viết và mong muốn thông tin được gỡ bỏ: “Thực sự tôi không hiểu tại sao lại có bài báo như vậy. Hải xin khẳng định là Hải chưa bao giờ trả lời một bài báo như thế. Mọi thông tin trong bài báo đều sai sự thật. Hải không muốn mọi việc căng thẳng thêm nữa và mong bài viết sẽ được gỡ bỏ. Vụ việc nên chấm dứt ở đây!”

Đông Hưng | 19:50 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục