Sự thật về lý do chính khiến Xuân Trường mất phong độ tại ASIAD 2018

10:53 Thứ hai 24/09/2018

Theo trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, việc Xuân Trường mất suất đá chính tại ASIAD 2018 là do anh đã "quên" với cách đá mà HLV Park Hang-seo đã xây dựng ở U23 Việt Nam,

Tại ASIAD 2018, dù là cầu thủ được đánh giá rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam nhưng Xuân Trường đá chính đúng duy nhất một trận, còn lại anh phải ngồi dự bị hoặc không được ra sân vì lý do phong độ.

Sự thật về lý do chính khiến Xuân Trường mất phong độ tại ASIAD 2018 - Bóng Đá

 Xuân Trường chơi không tốt ở AFF Cup là do quên cách đá của HLV Park Hang-seo.

Để lý giải cho phong độ không tốt của học trò cưng tại HAGL, HLV Dương Minh Ninh cho rằng Xuân Trường đã bị viêm mũi dẫn đến mất ngủ, qua đó không có được trạng thái thi đấu tốt nhất. Thực tế sau khi trở về từ ASIAD 2018, tiền vệ này cũng đã trải qua ca phẫu thuật để điều trị căn bệnh này.

Tuy nhiên trong một buổi talkshow mới đây, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo là ông Lê Huy Khoa đã nêu ra vấn đề của Xuân Trường tại ASIAD 2018:  "Xuân Trường chơi rất hay ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, vì khi đó, cậu ấy mới trở về từ Hàn Quốc, đang quen với lối đá tại Gangwon vốn có những nét tương đồng với lối chơi mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, khi về đá cho HAGL tại V-League, Xuân Trường quay trở lại chơi theo trường phái giữ bóng. Đến khi cùng U23 Việt Nam dự ASIAD, cậu ấy đã quên mất cách đá như hồi đầu năm nên gặp vấn đề trong việc thích nghi với lối chơi của thầy Park".

Cũng theo trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, HLV Park Hang-seo đang rất quan tâm đến vấn đề của Xuân Trường và tin rằng, thời gian còn lại trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 là quãng thời gian vừa đủ để tiền vệ HAGL kịp thích nghi lại lối đá mà thầy Park đang xây dựng.

Sự thật về lý do chính khiến Xuân Trường mất phong độ tại ASIAD 2018 - Bóng Đá

 Thầy Park hy vọng Xuân Trường sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

"Trước khi lên đường trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi, ông Park dặn tôi nhắc nhở động viên Xuân Trường và một số cầu thủ. Tôi đánh giá Xuân Trường là cầu thủ chuyên nghiệp nên chuyện lấy lại phong độ sẽ không phải là vấn đề lớn. Từ thất bại ở trận tranh HCĐ cho đến những mục tiêu tiếp theo, HLV Park Hang-seo đã có đầy đủ kế hoạch để giúp bóng đá Việt Nam giành được thành tích tốt nhất." ông Huy Khoa chốt lại.

Hiện tại, Xuân Trường vẫn chưa thể ra sân tại V-League sau khi trải qua ca phẫu thuật viêm mũi. Người hâm mộ phố Núi đang rất mong chờ sự trở lại của Trường "híp" để giúp HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tịnh Đế | 09:45 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục