Sự thật ngã ngửa về Neymar

23:34 Thứ tư 08/03/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Brazil bị chỉ trích vì thường xuyên chấn thương. Nhưng sự thật phải chăng chỉ có vậy?

 

Neymar bị tổn thương dây chằng mắt cá sau trận PSG thắng Lille 4-3 hôm 19/2. Cựu ngôi sao Barcelona rời sân bằng cáng ở phút 17 trận đối đầu Lille. Neymar rơi nước mắt khi nhận thấy điều chẳng lành. 

Tình hình của Neymar khá tệ. PSG thông báo anh nghỉ thi đấu hết mùa. Phía PSG khẳng định: "Neymar phải phẫu thuật dây chằng. Phải mất 3 đến 4 tháng cậu ấy mới có thể trở lại tập luyện cùng đội."

Sự thật ngã ngửa về Neymar - Bóng Đá

 Neymar phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải năm nay.

Ngôi sao người Brazil liên tục bị lật cổ chân, bong gân mắt cá và tổn thương dây chằng mắt cá trong những năm qua. Mùa 2021/22, Neymar nghỉ gần 3 tháng vì chấn thương mắt cá. 

Theo Opta, đến cuối mùa 2022/23, Neymar chỉ chơi 48% số phút có thể ở Ligue 1 cho PSG kể từ khi gia nhập CLB vào mùa giải 2017/18. Tỷ lệ số phút thi đấu cao nhất trong một mùa giải của Neymar là vào mùa 2021/22 (54,4%).

Tuy nhiên, không thể đổ lỗi hết cho Neymar. Anh bị chỉ trích vì dính chấn thương quá thường xuyên. Thế nhưng, một phần lớn trong số đó (hơn một nửa) là do anh bị phạm lỗi trong các trận đấu. Hay nói cách khác, cầu thủ người Brazil liên tục bị đối thủ hạ gục.

Theo số liệu do BeSoccer cung cấp, Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở châu Âu kể từ năm 2016 tới nay. Với 1.040 lần, Neymar trung bình bị đối thủ triệt hạ hơn 4 lần mỗi trận.

Trong 6 mùa giải khoác áo PSG, Neymar vắng mặt 103 trận vì nhiều chấn thương khác nhau. Tái phát nhiều nhất là những tổn thương liên quan đến xương bàn chân, cơ và mắt cá chân.

Trong số 103 trận đấu mà Neymar phải ngồi ngoài, có tới 62 trận là do những ca chấn thương khi bị đối thủ vào bóng. Trong khi đó, con số 41 trận liên quan tới chấn thương không có sự can thiệp trực tiếp từ các đối thủ.

Sự thật ngã ngửa về Neymar - Bóng Đá

 Neymar thường xuyên là nạn nhân của những màn triệt hạ. 

Vì thế, khó có thể trách Neymar khi anh không được bảo vệ đúng mực trên sân. Cũng bởi sở hữu lối chơi kỹ thuật, thường xuyên có những pha đi bóng mà cựu tiền đạo Barcelona dễ dàng trở thành mục tiêu để các hậu vệ nhắm tới.

Ngoài 103 trận vắng mặt vì chấn thương, anh còn vắng mặt vì những lý do khác. Neymar đã bỏ lỡ 18 trận do bị treo giò, 12 trận do phải nghỉ thi đấu sau kỳ nghỉ của đội tuyển quốc gia và một trận do dính Covi-19.

Đáng chú ý, báo cáo y tế từ năm 2017 cho thấy bàn chân phải của Neymar “ở tình trạng tồi tệ”. Khi ấy, phương án phẫu thuật ngay lập tức là quyết định khôn ngoan nhất có thể. Dù vậy, PSG không muốn chứng kiến tiền đạo này sớm làm bạn với giường bệnh nên bỏ qua lời khuyên từ đội ngũ bác sĩ.

Tới thời điểm này, cầu thủ 31 tuổi đã chơi 173 trận cho câu lạc bộ, ghi 118 bàn và có 77 đường kiến tạo. Thành tích này của Neymar không tồi, nhưng phần nào chưa đáp ứng được kỳ vọng do mức giá chuyển nhượng lên tới hơn 200 triệu euro.

Tiểu Lam | 22:36 08/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục