Sự thật là Conte có thể giúp Man Utd đáng sợ hơn rất nhiều

21:46 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnAntonio Conte sẵn sàng thay thế Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United nếu mọi thứ suôn sẻ trong thời gian tới.

Ole Gunnar Solskjaer vẫn là huấn luyện viên của Manchester United. Như đã đưa tin bởi Manchester Evening News, Solskjaer sẽ tham gia buổi tập của Quỷ đỏ vào ngày hôm nay và đang chuẩn bị cho cuộc đấu với Tottenham Hotspur. Thượng tầng CLB thực sự rất không hài lòng với màn trình diễn của Man Utd trước Liverpool và đã xem xét sa thải HLV người Na Uy sau thất bại 0-5 đáng xấu hổ. Kết quả trước The Kop khiến Quỷ đỏ nhận thất bại thứ năm trong chín trận đấu và mục tiêu đề ra trước mùa giải là thách thức danh hiệu giờ đây dường như khó xảy ra, ngay cả khi mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu.

Antonio Conte would bring a tactical approach different to what’s expected at Manchester United - Bóng Đá

Solskjaer sắp bị sa thải.

Cựu huấn luyện viên của Inter Milan và Chelsea, Antonio Conte sẵn sàng tiếp quản Old Trafford, nhưng Conte cũng hiểu rõ cấu trúc vận hành Quỷ đỏ, điều này chứng tỏ HLV người Ý thực sự muốn tìm một lý do để gắn bó với Man Utd. Conte đã không nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ nào kể từ khi rời Inter vào cuối mùa giải trước sau khi cùng đội chủ sân San Siro vô địch Serie A. Và điều thú vị là, mặc dù là một HLV được đánh giá cao, nhưng về mặt phong cách huấn luyện, Conte có xu hướng thực hiện trái ngược với những gì mà người hâm mộ có thể dự đoán. Các khía cạnh như chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, áp sát mạnh mẽ khi mất bóng là những đặc điểm nổi trội đang được mong đợi ở Man Utd - đó cũng là chủ đề gây tranh cãi sau trận đấu hôm Chủ nhật của CLB thành Manchester.

Antonio Conte would bring a tactical approach different to what’s expected at Manchester United - Bóng Đá

Đấu pháp của Conte luôn tiềm ẩn những bất ngờ.

Bất chấp việc đã dẫn dắt nhiều đội bóng tốt nhất trên thế giới, việc lựa chọn Conte không phải là một ưu tiên hàng đầu của Man Utd. Inter mùa trước ở Seria A xếp hạng khá thấp về số lần gây áp lực trong mỗi 90. Trên thực tế, Man Utd mùa trước bị pressing nhiều và trung bình phải nhận nhiều áp lực lên đội hình hơn (133,59 mỗi 90 phút) so với Inter (127,57 mỗi 90 phút). Tuy nhiên, điều thú vị là cả hai câu lạc bộ đều có số lần chơi pressing thành công trung bình gần giống nhau trong mỗi 90 phút trận đấu (M.U: 35,96, Inter: 35,12). Điều này có thể chỉ ra rằng Inter có tổ chức và gắn kết hơn so với Man Utd, triển vọng về sự nguy hiểm và tạo ra cơ hội cũng lớn hơn hẳn. Khi không dồn ép đối thủ, đội hình 3 hậu vệ của Conte khiến đội bóng của ông trở nên gọn gàng, chắc chắn và rất khó bị vượt qua. Chính vì lẽ đó, đội bóng của Conte có số cú sút phải nhận ít thứ hai ở Serie A về phía khung thành mùa trước. Không phải lối chơi phòng thủ kiên cố nào cũng phải trả giá bằng chỉ số tấn công. Bởi lẽ, Inter đứng thứ 2 ở Serie A mùa trước về cả số bàn thắng ghi được và Số bàn thắng mong đợi tạo ra (xG).

Antonio Conte would bring a tactical approach different to what’s expected at Manchester United - Bóng Đá

Conte phù hợp với Quỷ đỏ?

Những điều trên nêu bật khả năng Conte có thể mang đến một cách tiếp cận Old Trafford khác với cách mà nhiều người vẫn nghĩ. Tham vọng lớn nhất vẫn là đưa Man Utd đến thành công, và huấn luyện viên người Ý đã cho thấy ông có khả năng biến điều đó thành sự thật.

(Theo MEN)

Conte phát biểu về Inter Milan: 

 
Minh Trí | 21:16 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục