Sự tệ hại của tuyển Uruguay

12:33 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnVới thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha, tuyển Uruguay đang đứng trước nguy cơ sớm dừng bước tại World Cup 2022.

“Ở giải đấu nào cũng vậy, vòng bảng luôn rất khó khăn và cân bằng. Nhưng chúng tôi đã cho thấy dấu hiệu tích cực trong trận đầu tiên ngay cả khi chúng tôi không thắng. Trong 2 trận còn lại, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Sau khi vượt qua vòng bảng, một kỳ World Cup khác sẽ bắt đầu với toàn đội. Chúng tôi xứng đáng kết thúc với chức vô địch”.

Cựu tiền đạo Diego Forlan chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn với La Gazzetta dello Sport trước trận đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên tại sân Lusail, anh sẽ phải suy nghĩ lại.

Sự tệ hại của hàng công Uruguay - Bóng Đá

 Uruguay chơi rất tệ trước Bồ Đào Nha.

Để giành cúp vàng, các đội tuyển phải vượt qua mọi đối thủ, đặc biệt là những ứng cử viên vô địch khác. Nhưng trước Bồ Đào Nha, đội quân của HLV Diego Alonso lại không làm được điều đó. Theo thống kê từ Fotmob, Uruguay tung ra 11 pha dứt điểm, với 3 trong số đó đưa bóng đi trúng đích. Bồ Đào Nha dứt điểm đến 15 lần và cũng chỉ 3 lần khiến thủ môn Diogo Costa phải trổ tài cản phá. Song sự khác biệt nằm ở bảng tỷ số. Trong khi “Selecao châu Âu” ghi được 2 bàn thắng, đại diện của Nam Mỹ lại sút tung mành lưới đối thủ dù chỉ 1 lần. Opta cho biết Edinson Cavani và các đồng đội không thể ghi bàn trong 2 trận liên tiếp tại một kỳ World Cup. Lần gần nhất họ trải qua thành tích tệ hại như vậy cách đây đã 32 năm.

Hàng công không làm tốt nhiệm vụ, còn hàng thủ lại càng tệ hơn. Dù chỉ phải đối mặt với 3 pha dứt điểm trúng đích từ phía các cầu thủ Bồ Đào Nha, thủ môn Sergio Rochet vẫn phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần. Tất nhiên, đây không phải lỗi của người gác đền 29 tuổi, mà là của cả hệ thống phòng ngự. Họ dường như không lường trước được sự nguy hiểm của các chân sút Bồ Đào Nha, đặc biệt là Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes.

Sự tệ hại của hàng công Uruguay - Bóng Đá

 Cavani và Nunez thi đấu không hiệu quả.

Việc Uruguay vô địch World Cup vẫn chỉ là giấc mơ với Diego Forlan và những người yêu mến La Celeste. Thế hệ của Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Godin, Martin Caceres đã quá già để gánh vác sứ mệnh này. Tất cả chúng ta đều hiểu điều đó. Tuy nhiên, những gì tuyển Uruguay thể hiện tại World Cup 2022 vẫn khiến người hâm mộ của họ phải thất vọng. Phía trước La Celeste là đối thủ Ghana đang hừng hực khí thế. Nhiều khả năng, thế hệ cầu thủ tài năng của La Celeste sẽ phải đối diện với cái kết đầy đắng cay.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 11:35 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục