Sự sụp đổ của một hình tượng

21:43 Thứ tư 01/02/2023

Có những cầu thủ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng vẫn được người hâm mộ yêu mến. Và Milan Skriniar không nằm trong số đó.

“Thế giới bóng đá luôn biến động từ năm này qua năm khác. Bạn không còn tìm ra được những biểu tượng ở các CLB khi các cầu thủ thay đổi màu áo một cách thường xuyên”, Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta chua chát thừa nhận trên kênh Mediaset khi nói về trường hợp của Skriniar.

Trung vệ người Slovakia gia nhập Inter Milan từ Sampdoria vào mùa hè năm 2017. Sự nghiệp có lúc thăng lúc trầm, nhưng anh luôn cố gắng cả trong tập luyện lẫn thi đấu. Đến nay, Skriniar có 242 lần khoác áo Nerazzurri và trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất Serie A. Dần dần, anh chiếm trọn tình cảm của các interisti, thậm chí còn được xem là người kế thừa tấm băng đội trưởng sau khi Samir Handanovic giải nghệ. Bản thân Skriniar cũng nhiều lần thề non hẹn biển, hứa hẹn sẽ gắn bó với Inter Milan giống như Marek Hamsik ở Napoli.

Milan Skriniar: Sự sụp đổ của một hình tượng - Bóng Đá

 Skriniar cùng Inter Milan gặt hái nhiều thành công.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu thay đổi trong vòng một tháng qua. Tất cả bắt đầu từ sự lộng ngôn của người đại diện Roberto Sistici. Ông trả lời tờ Telenord: “Sự thật là Inter Milan muốn bán Skriniar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, chứ không phải cậu ấy muốn ra đi. Giữa Inter Milan và PSG đã có những cuộc đàm phán, còn chúng tôi chỉ nhận được thông báo từ phía họ. Ở một số giai đoạn, quá trình đàm phán bị đình trệ. Skriniar vẫn tôn trọng hợp đồng và thi đấu như một cầu thủ chuyên nghiệp. Sau một loạt cuộc họp sơ bộ vào mùa thu, chúng tôi đã trình bày yêu cầu của mình về mức đãi ngộ. Đến tháng 11/2022, Inter Milan đưa ra phương án của họ. Trước thềm Giáng sinh, tôi thông báo với phía đội bóng rằng chúng tôi không chấp nhận lời đề nghị đó”.

Chuyện Inter Milan gặp khó khăn về tài chính thì cả thế giới đã rõ. Việc họ muốn “hy sinh” Skriniar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái cũng đã xuất hiện rất nhiều trên mặt báo. Người trong cuộc cũng nhiều lần lên tiếng về vấn đề này. Nếu thực sự dành tình yêu và sự tôn trọng cho Nerazzurri, phía Skriniar cần đứng ra bảo vệ đội bóng thay vì công khai mọi thứ như vậy. Càng tệ hại hơn khi ông Sistici “làm loạn” ngay giữa mùa giải, thời điểm Inter Milan cần sự tập trung cao độ.

Sau ông Sistici, đến lượt Skriniar thêm dầu vào lửa. Đầu tiên, anh phạm lỗi thô bạo và phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Empoli, gián tiếp khiến Inter Milan nhận thất bại 0-1 ngay tại sân Giuseppe Meazza. Sau đó, anh lên mặt báo tuyên bố mình đã ký hợp đồng với PSG, muốn ra đi ngay trong tháng 1/2023 thay vì chờ đợi một thương vụ chuyển nhượng tự do trong mùa hè. Cuối cùng, Skriniar không thể cập bến Parc des Princes ngay lập tức, vì PSG và Inter Milan không tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng (Nerazzurri muốn nhận được 20 triệu euro, còn đội bóng nước Pháp chỉ muốn trả 10 triệu euro).

Milan Skriniar: Sự sụp đổ của một hình tượng - Bóng Đá

 Nhiều người cho rằng Skriniar cố tình nhận thẻ đỏ ở trận gặp Empoli để gây sức ép lên ban lãnh đạo Inter Milan.

“Skriniar đã đưa ra sự lựa chọn nằm trong quyền hạn của cậu ấy và chúng tôi phải tôn trọng điều đó. Tôi tin chắc rằng chàng trai này sẽ tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong những tháng cuối cùng ở Inter Milan giống như trong quá khứ. Skriniar sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò của mình trong tập thể và cống hiến cho màu áo mà mình đang mặc”, Giám đốc điều hành Marotta chia sẻ trên Mediaset.

Câu trả lời của ngài Marotta như muốn nắn gân Skriniar. Inter Milan không có nhiều sự lựa chọn chất lượng ở vị trí trung vệ. Vì vậy, họ rất cần sự chuyên nghiệp của Skriniar. Song với những hành động, lời nói trong suốt một tháng qua, không nhiều interisti đặt niềm tin và dành sự tôn trọng cho cầu thủ người Slovakia. Đối với họ, sự kỳ vọng về người đội trưởng tương lai bây giờ đã không còn.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:45 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục