Sư phụ Vịnh Xuân: 'Từ Hiểu Đông đang tẩy não lứa trẻ Trung Quốc'

14:37 Thứ bảy 25/05/2019

Sau trận chiến "lấy thịt đè người" của Từ Hiểu Đông trước Lã Cương, Dư Xương Hoa - sư phụ của Đinh Hạo - đã lên tiếng đả kích khi nói võ sĩ MMA chỉ lừa được con nít.

Chiến thắng của Từ Hiểu Đông trước cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương nhận nhiều ý kiến trái chiều về khả năng thực chiến của võ thuật truyền thống Trung Quốc. Mới nhất, Dư Xương Hoa, sư phụ phái Vịnh Xuân của Đinh Hạo đã lên tiếng nhận xét về tay đấm họ Từ.

HOa1

 Dư Xương Hoa (áo đỏ) không đánh giá cao Từ Hiểu Đông.

Từ Hiểu Đông thắng không thuyết phục

Tại Đại hội võ thuật Tân Cương, Từ Hiểu Đông mất 47 giây để hạ gục Lã Cương. Theo Dư Xương Hoa, chiến thắng này là không thuyết phục.

"Cân nặng của anh ta gần như gấp đôi Lã Cương, chưa kể đã tập luyện MMA. Tôi nghĩ trận chiến này là một chương trình kinh doanh giải trí, nó không phải là một cuộc thi đấu thể thao", võ sư Vịnh Xuân cho biết.

Dư Xương Hoa là chủ võ đường Giang Tây Xương Hoa Vịnh Xuân, nhận được chân truyền của Hoàng Thuần Lương, đại đệ tử của Diệp Vấn. Vị võ sư 39 tuổi này được cho là đệ tử đời thứ 3 của Diệp Vấn tại Giang Tây.

"Từ Hiểu Đông quá kiêu ngạo và anh ta có thể giết chết mọi người trong một cú đấm. Mục đích của việc tập luyện võ tự do là đánh bại các đối thủ trên võ đài, còn võ cổ truyền tập luyện để rèn thể chất và tinh thần. Chỉ có một số người kế thừa sự chuyên nghiệp của võ thuật truyền thống", võ sư họ Dư nói.

Kể từ năm 2017, sau khi tuyên bố "võ thuật truyền thống chỉ để lừa người", Hiểu Đông nhận được nhiều lời thách đấu của các cao thủ môn phái khác nhau. Tuy nhiên, lần lượt Đinh Hạo, Điền Dã, Ngụy Lôi và mới nhất là Lã Cương đều đã bại trận trước tay đấm họ Từ.

THD4

 Hiểu Đông cần tìm người phù hợp để khẳng định vị thế.

Dù vậy, Dư Xương Hoa cho rằng Hiểu Đông nếu thực sự muốn đi theo con đường võ, anh nên tìm một người đô con và trẻ hơn để chiến đấu và khẳng định vị thế.

"Từ Hiểu Đông cực kỳ có tiếng nói trên mạng và rất dễ đánh lừa nhiều trẻ em ở Trung Quốc sinh sau năm 1990. Những đứa trẻ này hầu như không biết gì về võ thuật. Chúng được tẩy não, làm thế nào để đập tan võ thuật truyền thống mọi lúc. Từ Hiểu Đông đặc biệt lỗi thời, và anh ta to con hơn đối thủ. Sẽ rất nhàm chán khi nhìn thấy nhiều trận đấu như vậy", Dư Xương Hoa nhận định.

Vạch mặt đồng môn Lã Cương

Dư Xương Hoa và Lã Cương đều thuộc môn phái Vịnh Xuân, vì vậy 2 người là đồng môn. Tuy nhiên, Xương Hoa lại "vạch mặt" người đồng môn trước báo giới. 

"Tôi chưa bao giờ tiếp xúc với Lã Cương, nhưng biết rằng anh ấy không phải là một võ sư Vịnh Xuân cao cấp, chỉ theo học ngắn hạn", võ sư 39 tuổi cho biết.

Trước trận đấu với Từ Hiểu Đông, Lã Cương tự tin khi ông không chỉ nắm vững các chiêu thức của Vịnh Xuân mà còn thành thạo kỹ năng điểm huyệt và châm cứu. Tuy nhiên trong trận, ông thậm chí không có cơ hội để thể hiện.

Sau thất bại, Lã Cương không chỉ mất uy danh mà còn bị chính các môn phái quay lưng, thậm chí bị xóa sạch thông tin khỏi hiệp hội Vịnh Xuân.

la

 Lã Cương chỉ học Vịnh Xuân 3 ngày.

Trong một cuộc họp, hiệp hội này thông báo: "Kiểm tra lại dữ liệu từ những năm 2012, 2013, Lã Cương là một trong số ít học sinh theo khóa huấn luyện ngắn hạn rồi sau đó không có bất kỳ liên hệ nào. Lã Cương chỉ theo học khóa 3 ngày, không thể đại diện cho phái Vịnh Xuân".

Cuối bài phỏng vấn, khi được hỏi về việc cạnh tranh giữa võ cổ truyền và võ tự do, Dư Xương Hoa cho biết cần có cái nhìn tổng quan để cần duy trì, phát triển 2 môn võ này.

"Hiện tại võ thuật truyền thống và chiến đấu tự do của Trung Quốc vẫn trong giai đoạn phát triển. Là một người hâm mộ võ thuật, chúng ta nên ủng hộ mạnh mẽ sự phát triển của 2 môn thể thao này, đừng chạy theo xu hướng, lăng mạ, cần học hỏi nhiều hơn", võ sư Vịnh Xuân cho hay.

Ảnh: Sohu

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:12 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục