Sự phụ thuộc vào Partey làm rõ ưu tiên chuyển nhượng Arsenal

22:26 Chủ nhật 22/05/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Ghana đã thực sự mang đến tính ổn định cho hàng tiền vệ Pháo thủ.

 

Nếu phải nêu lý do quan trọng khiến Arsenal đánh mất cơ hội tự quyết cuộc đua top 4, rõ ràng chấn thương của Thomas Partey sẽ là thứ được nhiều cổ động viên Pháo thủ nghĩ đến.

Sau mùa giải đầu tiên không mấy suôn sẻ, Partey đã nổi lên như một trụ cột quan trọng nơi đội hình Arsenal. Cách ngôi sao người Ghana quán xuyến tuyến giữa khiến NHM liên tưởng đến thời kỳ hoàng kim của huyền thoại Patrick Vieira.

Ký với Boubacar Kamara, Arteta sẽ kích hoạt một quái vật tuyến giữa - Bóng Đá

 Partey mang đến sự chắc chắn cho tuyến giữa Arsenal.

Tuy nhiên kể từ khi đặt chân đến Emirates, bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng đã không thể tạo nên sự ổn định cho hàng tiền vệ Pháo thủ bởi những chấn thương.

Thống kê chỉ ra rằng, Partey chỉ ra sân 24 trong số 37 trận đấu của Arsenal ở mùa giải này. Nhưng chỉ cần anh góp mặt vào đội hình chính thức, cơ hội giành thắng lợi của đội nhà sẽ được cải thiện đáng kể. Arsenal chỉ để thua 6/24 trận Partey ra sân, trong khi ở 13 lần Partey ngồi ngoài, họ để thua đến 7 trận.

Partey có thừa kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo để mang đến sự an toàn cho khu trung tuyến Pháo thủ. Chính vì vậy, mỗi khi cựu sao Atletico Madrid ngồi ngoài, Arteta phải chật vật tìm kiếm phương án khỏa lấp khoảng trống mà anh để lại.

"Các số liệu thống kê ở đó và đó là minh chứng không thể nghi ngờ. Tỷ lệ giành chiến thắng của CLB khi có Thomas cao hơn. Đó là điều không tốt cho chúng tôi bởi trong hai mùa giải gần đây, cậu ấy đã không được thi đấu nhiều như chúng tôi mong muốn.

"Chúng tôi cần anh ấy tự mình thể hiện vai trò đó, với phẩm chất và kinh nghiệm mà anh ấy mang lại. Và thực tế là anh ấy mang đến những thứ độc đáo mà chúng tôi muốn. Sau đó, chúng tôi có thể bố trí người chơi ở những vị trí khác phù hợp với họ hơn và có thể xác định lối chơi theo cách mà chúng tôi muốn."

‘No Partey, no Champions League’ – Arsenal fans furious as Ghana star ruled out for weeks - Bóng Đá

 Thiếu vắng Partey khiến tuyến giữa Arsenal trở nên mong manh.

Vấn đề mà Arsenal phải đối mặt là tìm kiếm một phiên bản tương tự Partey vào mùa hè này. Tuy nhiên mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn, đặc biệt nếu họ không thể chen chân vào top 4. Điều này đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ thiệt thòi hơn khi cạnh tranh cùng những CLB giành suất dự Champions League mùa sau.

Một ví dụ cụ thể là Aurelien Tchouameni của AS Monaco, ngôi sao có thể nằm trong khả năng tài chính của  Arsenal nhưng đang được Chelsea , Liverpool và Real Madrid theo dõi . 

Dựa vào Albert Sambi Lokonga, bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng từ Anderlecht vào mùa hè năm ngoái, để tạo ra một sự cải thiện lớn trong mùa hè là không thực tế. 

Pháo thủ có thể cố gắng tìm kiếm Ruben Neves của Wolves, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha có khả năng buộc Arsenal phải trả tới 35 triệu bảng. Mặc dù vậy, nếu giải pháp này có thể giúp san sẻ bớt gánh nặng cho Partey, rõ ràng Arsenal sẽ cần phải dốc tiền để đầu tư.

(Theo Mirror)

Trường Sơn | 21:56 22/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục