Sự nghiệp kinh doanh ấn tượng của cựu sao Barca

18:25 Chủ nhật 29/01/2023

Martin Braithwaite nằm trong số những cầu thủ có sự nghiệp kinh doanh ấn tượng nhất của bóng đá thế giới trong nửa thập niên trở lại đây.

 - Bóng Đá

Forbes ước tính các hoạt động kinh doanh của Braithwaite có giá trị lên tới 245 triệu euro. Tiền đạo sinh năm 1991 thu được số tiền lớn nhờ hoạt động kinh doanh bất động sản, thời trang, nhà hàng hay đầu tư vào các công ty công nghệ.

 - Bóng Đá

Braithwaite từng có giai đoạn là cầu thủ giàu nhất Barcelona, dù chỉ nhận mức lương khoảng 4 triệu euro/mùa (sau thuế). Công việc kinh doanh bất động sản, nhà hàng và thời trang giúp Martin Braithwaite sở hữu khối tài sản lớn dù anh chỉ nhận mức lương có phần khiêm tốn tại sân Camp Nou khi đó.

 - Bóng Đá

Năm 2017, Braithwaite đầu tư khoảng 781.000 euro (850.000 USD) vào công việc kinh doanh bất động sản cùng các thành viên trong gia đình. Công ty do tiền đạo người Đan Mạch góp vốn có tên NYCE Companies, chủ yếu hoạt động kinh doanh tại Mỹ.

 - Bóng Đá

Tính đến năm 2023, giá trị của công ty do Braithwaite đầu tư đã ở mức gần 200 triệu euro. Trong vòng 6 năm, công ty bất động sản do tuyển thủ Đan Mạch đầu tư đã sở hữu 1500 căn hộ và đang xây thêm 500 căn nữa, tại hai bang Philadelphia và New Jersey.

 - Bóng Đá

Braithwaite và anh họ cũng thành lập The Temple - một dự án nhà thông minh hướng đến đối tượng khách hàng gồm sinh viên và các nhà sáng tạo am hiểu công nghệ.

 - Bóng Đá

 Cùng với cô vợ Anne-Laure, Braithwaite cũng điều hành một nhãn hiệu quần áo thời trang của riêng mình từ năm 2019. Cả hai kinh doanh các sản phẩm thời trang phụ nữ, được cho là đã đạt được thành công lớn ở Pháp, quê hương của Anne-Laure.

 - Bóng Đá

 Braithwaite và vợ cũng sở hữu một nhà hàng tên Gave, tọa lạc trên bãi biển Barcelona. Nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn chay và ra đời ngay sau khi Braithwaite chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu từ Middlesbrough vào năm 2019.

 - Bóng Đá

 Trong tương lai, Braithwaite dự kiến mở thêm các nhà hàng tại Barcelona và Đan Mạch. Anh thậm chí lên kế hoạch xây dựng một chuỗi nhà hàng chay và các món ăn tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường.

 - Bóng Đá

Braithwaite và vợ kết hôn từ năm 2019. Họ có với nhau hai con trai. Cầu thủ cũng là cha dượng của hai đứa con Anne-Laure có từ mối quan hệ trước.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 17:49 29/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục