Sự nghiệp hình sin của bom tấn 72 triệu bảng ở Chelsea

16:08 Chủ nhật 23/01/2022

TinTheThao.com.vnChelsea đã trả khoản phí kỷ lục 72 triệu bảng để ký hợp đồng với Kai Havertz vào năm 2020, nhưng cầu thủ trẻ người Đức không được trọng dụng dưới thời Thomas Tuchel.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Havertz ở Chelsea

Thomas Tuchel đã giúp Chelsea lên ngôi vô địch Champions League chỉ sau 4 tháng làm việc, nhưng ông sớm nhận thấy hàng công của CLB đang không đáp ứng được yêu cầu. Ông từng nói: "Chúng tôi cần nhiều bàn thắng hơn và chúng tôi cần dựa vào bất kỳ ai có khả năng ghi bàn. Nhưng bạn chỉ cần nhìn vào các con số, các chân sút hàng đầu của chúng tôi có 6 bàn thắng. Điều này rõ ràng là không đủ so với yêu cầu, kỳ vọng và mục tiêu mà câu lạc bộ đặt ra."

Những phát ngôn này chắc chắn nhắm đến Havertz và Timo Werner, những người đã có 1 mùa giải để thích nghi với bóng đá Anh trước khi Romelu  Lukaku được chuyển đến từ Inter Milan. Đây là một tiền đạo với thành tích ghi bàn đã được chứng minh ở Premier League, ở cả Everton và Manchester United. Sự xuất hiện của Lukaku khiến Havertz bị cuốn ra băng ghế dự bị.

Tuchel on whether Havertz needs to increase his goal tally - Bóng Đá

 Havertz chủ yếu chơi kém thuyết phục ở Chelsea.

Chelsea đã dành nhiều năm để theo dõi sự phát triển của anh và chờ thời cơ để chiêu mộ tài năng thú vị này. Việc trả mức phí kỷ lục 72 triệu bảng cho thấy họ rất nghiêm túc trong việc đầu tư cho tương lai của anh. Gia nhập một câu lạc bộ mới giữa đại dịch corona là điều không hề đơn giản, và Havertz đã phải vật lộn để thích nghi với nhịp sống của Premier League. Hơn nữa, Frank Lampard - HLV đưa anh đến Premier League - đã bị sa thải chỉ 5 tháng sau khi anh đến đây. 

Tất nhiên, có một số khoảnh khắc nổi bật trong sự nghiệp tại The Blues của anh. Pha dứt điểm vào lưới trống của Manchester City để giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League năm 2021 giống như đỉnh hình sin trong biểu đồ sự nghiệp của Havertz tại Chelsea cho đến nay. Đối với một số người hâm mộ, bàn thắng đó đủ để bù vào khoản phí cắt cổ của Havertz. Nhưng mùa giải 2021/2022 khiến hình tượng người hùng của tiền vệ này bị lu mờ. Anh mới chỉ ghi bàn 2 lần sau 16 lần ra sân mùa này.

Rõ ràng, có một số lý do đằng sau phong độ tồi tệ của Havertz. Mùa giải đầu tiên của anh đã bị gián đoạn bởi đại dịch và những chấn thương. Vấn đề khác là hệ thống của Chelsea, các hậu vệ và tiền vệ của họ thường xuyên cầm bóng và tìm cách mở khóa hàng phòng ngự đối phương hơn là kiến thiết cho hàng công. Đối với những cầu thủ tấn công như Havertz, điều đó có thể gây nên khó khăn.

Kai Havertz insists 'you always have to be ready' after substitute scores during Chelsea's 4-0 win - Bóng Đá

 Havertz cần tận dụng cơ hội khi Lukaku sa sút.

Cầu thủ người Đức đã quen với việc lùi sâu và liên kết với lối chơi chung. Nhưng trong cách thiết lập lối chơi của Thomas Tuchel, sẽ có khoảng thời gian 4 hoặc 5 phút bộ ba tiền đạo hầu như không chạm được bóng. Cuối cùng khi họ có được quyền sở hữu, đối phương đã kịp lấn át về số người và cơ hội bị thu hẹp. Cầu thủ 22 tuổi thường có những pha di chuyển không bóng thông mình và kéo các hậu vệ ra khỏi vị trí, tạo khoảng trống ở phía sau lưng anh. Nhưng điều đó mang đến lợi ích của những người khác, có cảm giác rằng Havertz cần phải ích kỷ hơn để ghi bàn thường xuyên.

Cầu thủ trẻ đang đứng trước cơ hội trở lại đội hình xuất phát khi Lukaku đang không thể hiện thuyết phục. Sau khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 7 trận đấu gần đây nhất của họ, Chelsea từ chỗ tranh ngôi vương nay có nguy cơ rơi khỏi top 4. Nếu có thể tỏa sáng ở giai đoạn sau của mùa giải để đưa The Blues vượt qua khó khăn, Havertz sẽ một lần nữa là người hùng ở Stamford Bridge.

Thanh Vũ | 15:10 23/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục