Sự nghiệp của LeBron James đã khác nếu vào NBA muộn 1 năm

19:34 Thứ hai 18/02/2019

TinTheThao.com.vn"Chỉ với chữ nếu ta có thể cho cả Paris vào một cái chai" và LeBron James sẽ là một Paris khác của bài viết này.

LeBron James có thể không bao giờ chơi cho Cleveland Cavaliers nếu như vào NBA muộn 1 năm, tức trải qua cấp độ NCAA Divison 1.

1

Không phải Cleveland Cavavaliers mà chính Orlando Magic mới là đội đổi đời nếu như LeBron James vào NBA muộn 1 năm.

Dù được bất cứ đội bóng nào ngoài Cleveland Cavaliers lựa chọn ở kỳ NBA Draft thì sự nghiệp của LeBron James vẫn sẽ vĩ đại. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu siêu sao 34 tuổi thi đấu ít nhất 1 năm ở môi trường bóng rổ đại học NCAA.

Nếu không bỏ qua NCAA để vào thẳng NBA năm 17 tuổi thì LeBron James nhiều khả năng sẽ thi đấu cho đại học Duke hùng mạnh. Trường hợp đó sẽ xảy ra nếu như luật NBA Draft thay đổi sớm hơn. Kể từ kỳ NBA Draft 2006, các cầu thủ tuổi teen sẽ không đủ điều kiện tham dự NBA Draft nếu như không tốt nghiệp trung học.

Quy định còn nếu rõ các cầu thủ chỉ được tham gia NBA Draft sau khi tốt nghiệp trung học được 1 năm và phải ít nhất 19 tuổi. Tuy nhiên vẫn có nhiều cầu thủ lách luật bằng cách chuyển sang chơi bóng chuyên nghiệp ở châu Âu như Brandon Jennings.

3

Chúng ta có thể sẽ không bao giờ thấy LeBron James và Dwyane Wade thi đấu cùng nhau tại Miami Heat.

Trở lại với giả thuyết thi đấu cho đại học Duke, LeBron James chắc chắn sẽ chỉ chơi 1 mùa giải ở NCAA bởi vì tài năng quá vượt trội của mình. Và không phải Cleveland Cavaliers, mà Orland Magic sẽ là đội có được LeBron James ở kỳ NBA Draft 2004. Orlando Magic là đội có quyền lựa chọn đầu tiên trong kỳ NBA Draft 2004 và như chúng ta đã biết họ đã có Dwight Howard.

LeBron James sẽ được chơi trong một hệ thống tốt hơn ở Orlando Magic với những cầu thủ chất lượng hơn như Grant Hill, Steve Francis và Jameer Nelson. Orlando Magic hoàn toàn có thể góp mặt ở playoffs sớm hơn với LeBron James tuổi 17 "bẻ gãy sừng trâu", nhưng thực tại thì họ chỉ nổi lên vào năm 2010.

Mùa giải 2009-10, Orlando Magic đã giành chiến thắng 59 trận dưới sự dẫn dắt của Dwight Howard, cùng Vince Carter vẫn còn sung sức và Rashard Lewis - người ném gần 40,0% từ vạch 3 điểm. Ngoài ra Orlando Magic còn sở hữu hàng dự bị chất lượng hàng đầu giải đấu.

2

Cleveland Cavaliers chắc chắn sẽ kéo dài cơn hạn hán danh hiệu trong nhiều năm nữa.

Orlando Magic đã lọt vào chung kết miền Đông và chỉ chịu thua trước Boston Celtics - đội sở hữu Kevin Garnett, Paul Pierce, Ray Allen và Rajon Rondo. Nếu đổi Dwight Howard là LeBron James, NBA Finals 2010 nhiều khả năng sẽ là cuộc đối đầu trong mơ giữa LeBron James và Kobe Bryant.

Tiếp theo những năm sau đó, LeBron James trong màu áo Orlando Magic có thể thu hút một số ngôi sao. Có thể không hào nhoáng như Miami Heat nhưng Orlando Magic cũng chẳng kém cạnh gì. Orlando Magic có thể sở hữu một hoặc hai chức vô địch và LeBron James sẽ rời đi để đến một nơi giúp mình củng cố di sản ở NBA.

Nơi đó sẽ là Los Angeles.

Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu LeBron James đến Los Angeles Lakers để tiếp quản ngai vàng do Kobe Bryant để lại. Vậy thì điều đó có ý nghĩa gì với Cleveland Cavaliers? Nếu không có LeBron James, thì Cleveland Cavaleirs khả năng cao vẫn kéo dài cơn khát danh hiệu trong nhiều năm nữa.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 19:33 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục