Sự linh hoạt của Jorginho ở Ý sẽ là chìa khóa cho Chelsea

19:51 Thứ ba 22/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Ý bước vào EURO không được đánh giá quá cao nhưng đang dần trở thành ứng viên vô địch.

Ý là một trong những đội hiếm hoi thắng cả 3 trận vòng bảng EURO năm nay. Dù có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Thụy Sĩ, Azzurri vẫn nắm quyền kiểm soát và quyết định nhịp độ ở trận gặp xứ Wales. Lý do chính giúp họ vẫn chơi tốt với đội hình B là bởi một cầu thủ vẫn luôn được giữ lại đội hình xuất phát của Roberto Mancini, nhạc trưởng của Chelsea, Jorginho.

Jorginho's agent hints at possible Chelsea exit after Euro 2020 - Bóng Đá

 Jorginho đang chơi xuất sắc ở EURO.

Tuyển thủ Ý gốc Brazil thực sự là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất trong toàn bộ giải đấu cho đến nay. Đặc điểm quan trọng nhất của anh là khả năng chỉ huy hàng tiền vệ cùng với Nicolo Barella của Inter Milan và Marco Verratti của Paris Saint-Germain (đôi khi là Manuel Locatelli của Sassuolo hoặc Matteo Pessina của Atalanta), họ được cho là bộ ba xuất sắc nhất tại EURO hiện tại. Ý lần lượt có 63% cầm bóng, 50% cầm bóng và 70% cầm bóng trước Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Xứ Wales, phần lớn trong số đó là nhờ ảnh hưởng của Jorginho.

Một thế mạnh ít được để ý của Jorginho nhưng được nhìn thấy rõ tại EURO là sự linh hoạt của anh trong các hệ thống khác nhau. Jorginho đã phát triển mạnh mẽ dưới đội hình 3-4-3 ưa thích của Thomas Tuchel, đã đưa Chelsea lên đỉnh vinh quang châu lục, nhưng anh cũng là một người tham gia hiệu quả vào sơ đồ 4-3-3 của Mancini. Khả năng đá cặp tiền vệ, cũng như chơi trong nhóm ba người của Jorginho sẽ rất quan trọng nếu The Blues cần điều chỉnh chiến thuật của họ trước các đối thủ khác nhau.

 - Bóng Đá

 Jorginho sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng ở Chelsea.

Nhìn vào danh sách cầu thủ Chelsea, Tuchel có thể sắp xếp nhiều đội hình với 3 tiền vệ. Các lựa chọn chính là 4-3-3 và 3-5-2. 4-3-3 là một đội hình cổ điển mà nhiều người hâm mộ Chelsea đã rất quen thuộc, họ sẽ có sự cân bằng tuyệt vời với Mateo Kovacic và N’Golo Kante ở hai bên Jorginho. Hai cầu thủ tham dự trận chung kết World Cup 2018 này chia nhiệm vụ tấn công và phòng thủ, giúp cầu thủ người Ý có đủ thời gian và không gian để làm việc anh có thể làm tốt nhất, đó là phân phối bóng cho các tiền đạo. Với sơ đồ 3-5-2, Kovacic và Kante cũng sẽ là những ứng cử viên có khả năng đá cặp với Jorginho, tiền vệ người Ý có thể hỗ trợ nhiều cho hai tiền đạo ghi bàn.

Với người hâm mộ Chelsea, tuyển Ý có lẽ là đội tuyển đáng để theo dõi nhất ở EURO hè này.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Jorginho:

 
Thanh Vũ | 19:21 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục