Sự khác biệt tạo ra một Arsenal đáng sợ

23:12 Thứ sáu 25/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở lại tham dự Champions League ở mùa giải tới.

 

Bàn thắng tuyệt đẹp của Erik Lamela vào lưới Arsenal

Arsenal khởi đầu năm 2022 theo cách không thể tệ hại hơn. Theo đó, Pháo thủ trải qua 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Từ chỗ xây chắc vị trí trong Top 4 Premier League, Arsenal rơi vào thế bám đuổi đồng thời bị loại khỏi cúp Liên đoàn.

Chính vì thế, áp lực đè nặng lên vai HLV Mikel Arteta, đặc biệt là khi đội chủ sân Emirates không mang về bất kỳ tân binh nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Tuy nhiên, tình hình đang dần ổn định trở lại.

arse - Bóng Đá

 Arsenal đang trở lại mạnh mẽ.

Bắt đầu từ tháng 2, Arsenal thắng Wolves 1-0 rồi hạ Brentford 2-1. Ở trận tái đấu Wolves vừa qua, Pháo thủ tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1. Trong thế bị dẫn bàn, Arsenal vẫn miệt mài tấn công và ngược dòng thành công.

Arsenal đang cho thấy hình ảnh của một đội bóng lầm lì tiến thẳng về phía trước rất đáng sợ. Một điểm chung có thể nhận thấy ở cả 3 trận đấu này, đó là Arsenal gặp vô vàn khó khăn nhưng chung cuộc, họ vẫn giành được 3 điểm.

HLV Mikel Arteta nói nhiều về yếu tố tinh thần. Ông khẳng định: "Tôi chỉ nói với các cầu thủ trong giờ nghỉ rằng, 'Nếu muốn ở đó, thứ 3 hay thứ 4, ở những vị trí dẫn đầu với các đội bóng lớn, chúng ta phải ra đó và đánh bại họ'. Đó là tinh thần ngay từ đầu và họ đã làm được."

Giờ thì Arsenal chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Man Utd đúng 1 điểm. Quan trọng hơn, đội chủ sân Emirates còn tận 2 trận chưa đấu trong tay. Đó là lợi thế rất lớn để thầy trò HLV Mikel Arteta làm nên chuyện ở mùa giải này.

arse - Bóng Đá

 Arsenal giờ luôn biết cách chắt chiu thời cơ.

Hàng công biết cách ghi bàn, còn hàng thủ với sự ăn ý của Gabriel và Ben White thật sự trở nên chắc chắn. Arteta cho thấy sự đúng đắn và quyết đoán trong việc nâng cấp hàng thủ hồi đầu mùa. Điều này đang giúp Arsenal lột xác.

Rõ ràng Arsenal có sự khác biệt so với mùa trước. Nếu tiếp tục thi đấu tốt như hiện tại, một suất dự Champions League khó thoát khỏi tầm tay Arsenal. Điều này càng được củng cố khi những West Ham, Tottenham hay Man Utd nhiều thời điểm thi đấu thất thường.

Arsenal giờ không cần màn trình diễn tưng bừng để rồi sau đó lập tức trở lại mặt đất. Những trận đấu kiểu như trước Wolves thật sự cần thiết và đó là thứ vũ khí đáng sợ để Arsenal có thể khiến các đối thủ phải dè chừng.

Tiểu Lam | 22:14 25/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục