Sự kết hợp hoàn hảo minh chứng cho tầm nhìn của Arteta

23:49 Chủ nhật 20/03/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp tình hình hàng thủ cải thiện đáng kể trong thời gian qua.

 

Arteta ca ngợi White

Sau khi tiếp quản Arsenal, HLV Mikel Arteta đã gặp phải cơn đau đầu lớn nơi hàng phòng ngự khi cặp đôi David Luiz - Shkodran Mustafi thường xuyên mắc lỗi, khiến Bernd Leno không ít lần nhận những bàn thua oan.

Sự bất ổn này buộc chiến lược gia người Tây Ban Nha phải xúc tiến kế hoạch bổ sung trung vệ. Và ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, Arteta đã trình làng bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng từ Lille - Gabriel Magalhaes.

Đội hình dự kiến Arsenal - Bóng Đá

 Đá tảng của Arsenal.

Dù chỉ mới chân ướt chân ráo đến Premier League, nhưng Gabriel đã sớm cho thấy sự thích nghi với môi trường tại đây. Ở mùa giải đầu tiên, anh giành đến ba giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Arsenal.

Tuy nhiên sự bổ sung này vẫn chưa đủ để giúp hàng thủ Arsenal trụ vững trước sức công phá từ những hàng công đẳng cấp và kết quả là họ lại trải qua mùa giải thứ hai liên tiếp xếp thứ 8.

Để giải quyết triệt để vấn đề, Arteta thuyết phục ban lãnh đạo chi thêm 50 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao xuất sắc nhất bên phía Brighton - Ben White. Việc bỏ ra  khoản tiền khổng lồ cho một cầu thủ chỉ được đánh giá ở mức tiềm năng khiến nhiều NHM hoài nghi về tầm nhìn của Arteta trên TTCN.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí còn bị chỉ trích thậm tệ sau những màn trình diễn kém ấn tượng của White ở những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu xoay chuyển kể từ khi Gabriel bình phục chấn thương.

Bất chấp rào cản ngôn ngữ, White và Gabriel kể từ đó đã tạo nên một cặp trung vệ đáng gờm tại EPL, qua đó giúp thắt chặt hàng thủ Arsenal.

Arteta - Bóng Đá

 White và Gabriel mang đến sự vững chắc cho hàng thủ Arsenal.

“Anh ấy không nói được nhiều tiếng Anh. Tôi không nói được tiếng Bồ Đào Nha," White chia sẻ.

"Chúng tôi không thể nói được nhiều điều với nhau. Nhưng chúng tôi biết mình phải làm gì. Chúng tôi chỉ cần vào sân thôi."

Thống kê chỉ ra rằng, trong 24 lần xuất hiện cùng nhau tại Premier League mùa này, White và Gabriel đã tận hưởng tổng cộng 17 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ đón nhận 5 thất bại. Trong đó có đến 12 trận giữ sạch lưới, cùng tỷ lệ nhận bàn thua cực thấp (0,91 bàn/trận).

Sự kết hợp ăn ý giữa hai ngôi sao kể trên đã minh chứng cho những quyết định đúng đắn của Arteta trên thị trường chuyển nhượng. Không chỉ nơi mặt trận phòng ngự, hầu hết những tân binh được Arteta chiêu mộ hiện tại đều phát huy tác dụng và giúp CLB đứng trước cơ hội trở lại đấu trường Champions League sau quãng thời gian dài chờ đợi. 

 (Lược dịch từ Planet Football)

Trường Sơn | 22:51 20/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục