Sự im lặng đáng sợ của VFF

11:53 Thứ tư 14/03/2012

Hôm qua, Đất Việt đã cố gắng tìm kiếm ý kiến phản hồi từ các địa chỉ mà SHB.Đà Nẵng gửi văn bản kiến nghị. Nhưng…vô vọng!

Như Đất Việt đã đưa tin, vào ngày 12/3, SHB.Đà Nẵng đã có văn bản kiến nghị gửi tới Chủ tịch VFF, Ban Kỷ luật, Trưởng BTC V.League và Trưởng ban trọng tài. Trong văn bản này, đội bóng sông Hàn kiến nghị các cơ quan quản lý, tổ chức và điều hành bóng đá cần sớm chấn chỉnh công tác tổ chức thi đấu, xem xét lại năng lực điều hành các trận đấu của một số trọng tài. SHB.Đà Nẵng cũng nêu phương án tạm dừng giải để chấn chỉnh lại công tác tổ chức, phân công trọng tài lẫn năng lực điều hành các trận đấu của các trọng tài nếu “vẫn còn những khó khăn, vướng mắc chưa thể giải quyết”.

SHB.Đà Nẵng (trái) vừa có văn bản kiến nghị gửi tới Chủ tịch VFF, Ban Kỷ luật, Trưởng BTC V.League và Trưởng ban trọng tài. Ảnh: Như Ý.

Hôm qua, Đất Việt đã cố gắng tìm kiếm ý kiến phản hồi từ các địa chỉ mà SHB.Đà Nẵng gửi văn bản kiến nghị. Nhưng…vô vọng! Từ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho tới Trưởng BTC giải Trần Duy Ly, đều không nghe máy điện thoại dù chúng tôi đã rất nhiều lần liên lạc. Tất cả chỉ là một sự im lặng đáng sợ!

Trong khi đó, công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)-đơn vị tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp, tỏ ra “vô can”. Trả lời trên một tờ báo điện tử vào chiều qua, Chủ tịch VPF, ông Võ Quốc Thắng nói rằng: “VPF tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, nhưng không được quyền can thiệp vào công tác trọng tài. Lực lượng trọng tài do Ban trọng tài trực thuộc VFF quản lý”.

Cũng trên tờ báo này, ông Thắng khẳng định sẽ không có chuyện dừng V.League chỉ vì phản ứng của một CLB.

Cũng không tán đồng với quan điểm tạm dừng V.League 2012 vì “dừng thời điểm này là vỡ giải”, nhưng chuyên gia Trần Văn Phúc cho rằng: “Vẫn biết chất lượng trọng tài Việt Nam không đồng đều nhưng ngay đến một trọng tài có chuyên môn tốt như Võ Minh Trí còn mắc lỗi nghiêm trọng, thì đơn vị trực tiếp tổ chức giải là VPF phải có câu trả lời thỏa đáng, sau đó là VFF”.

Đặt vấn đề trọng tài trong mối quan hệ với VPF, ông Phúc bày tỏ sự quan ngại: “Chẳng nền bóng đá nào có mô hình điều hành giải như Việt Nam khi phần lớn các ông bầu lại đứng ra điều hành giải đấu mà đội bóng mình tham dự. Tôi không khẳng định đội bóng có ông bầu là lãnh đạo ở VPF, sẽ lợi thế. Nhưng thử đặt tình huống, đội bóng của bầu Kiên, bầu Đức, bầu Thắng liên tục thua, mọi việc sẽ thế nào? Ngay như trọng tài, tôi có cảm giác họ đang áy náy với các ông bầu chứ không phải cố tình thiên vị. Nếu cứ để ông bầu điều hành giải, tôi nghĩ còn nhiều rắc rối, thậm chí không dừng ở vấn đề trọng tài đâu…”.
Minh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục