Sự hoán đổi thiên tài của Arteta

09:00 Chủ nhật 14/08/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã cho thấy sự tài tình trong việc tận dụng điểm mạnh từ các nhân tố trong đội hình.

 

Sự linh hoạt của Oleksandr Zinchenko luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên tại Man City, NHM ít có dịp chứng kiến điều này bởi HLV Pep Guardiola chủ yếu bố trí anh chơi ở vị trí hậu vệ trái.

Nhưng sau quyết định đầu quân cho Arsenal vào mùa hè này, Zinchenko đã thể hiện lối chơi theo cách hoàn toàn khác.

Mikel Arteta adopts genius tactic vs Leicester to please Arsenal duo and avoid issue - Bóng Đá

 Xhaka và Zinchenko có màn kết hợp ấn tượng.

Với việc Arsenal không sở hữu hàng tiền vệ đẳng cấp và nhiều lựa chọn như Man City, ngôi sao người Ukraine dễ dàng chiếm một vai trò nơi tuyến giữa.

Tuy nhiên, thay vì xếp Zinchenko đá cặp cùng Thomas Partey ngay từ đầu, HLV Mikel Arteta lại bố trí đội hình một cách tinh tế hơn khi vẫn xếp Zinchenko chơi lệch trái, nhưng cho phép anh thường xuyên hoán đổi vị trí với Granit Xhaka trong cuộc chạm trán Leicester City vừa qua.

Vào những thời điểm Arsenal kiểm soát bóng, Zinchenko sẽ bó vào trung lộ để tận dụng sự điềm tĩnh, khả năng xử lý và luân chuyển bóng nhằm giúp quá trình triển khai lối chơi trở nên mượt mà hơn. Trong khoảng thời gian đó, Xhaka sẵn sàng lùi về sau làm nhiệm vụ bọc lót - một trong những điểm mạnh của tiền vệ người Thụy Sĩ.

Cách bố trí này của Arteta không chỉ mang đến sự hiệu quả trong lối chơi mà còn làm hài lòng cả hai cậu học trò. 

Khi vừa đưa Zinchenko về Emirates, thuyền trưởng Pháo thủ cũng đã ám chỉ rằng ông sẽ để ngôi sao 25 tuổi chơi nơi trung tâm hàng tiền vệ nhiều hơn mỗi khi đội nhà chiếm lĩnh thế trận.

Mikel Arteta adopts genius tactic vs Leicester to please Arsenal duo and avoid issue - Bóng Đá

 Zinchenko luôn có xu hướng bó vào trung lộ.

"Zinchenko là một cầu thủ chất lượng cao, người sẽ cho chúng tôi các lựa chọn và sự linh hoạt. Nó không chỉ về vị trí thi đấu mà còn là sự linh hoạt mà anh ấy sẽ mang lại trong khâu tấn công và phòng thủ." 

Trong khi đó, Granit Xhaka cũng đã có kinh nghiệm chơi ở vị trí hậu vệ trái trước đây. Thậm chí, Arteta phải dành lời khen cho ngôi sao người Thụy Sĩ khi anh đảm nhận vai trò này. 

"Granit có thể chơi ở đó, chỉ cần nhìn vào số liệu thống kê khi đội đã chơi với Granit ở vị trí hậu vệ trái. Chúng tôi không thể chơi tốt hơn như thế," Arteta từng nói ở mùa giải trước.

Cùng với nhau, Xhaka và Zinchenko đã tạo nên một màn kết hợp nhuần nhuyễn để giúp Pháo thủ trở nên thanh thoát trong khâu luân chuyển bóng, nhưng cũng tạo nên sự chắc chắn cần thiết trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự. Có thể nói đây là một trong những sự điều chỉnh tuyệt vời nhất mà Arteta làm được kể từ khi dẫn dắt Pháo thủ.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:30 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục