Sự đáng sợ của Chelsea không chỉ đến từ Lukaku

13:59 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnThầy trò Thomas Tuchel tiếp tục có thêm 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đấu.

Chelsea thắng đậm Spurs

Chelsea đến làm khách trước Tottenham Hotspur trong khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh 2021/22. Đây là cuộc đấu hứa hẹn sẽ có nhiều thử thách cho The Blues, trong bối cảnh kình địch thành London đã có nhiều sự thay đổi và đang quyết tâm trở lại với đường đua Ngoại hạng Anh.

Dẫu vậy, đoàn quân HLV Thomas Tuchel vẫn đang có phong độ rất cao, đội khách dường như dồn ép liên tục và khiến khung thành Hugo Lloris chao đảo. 3 bàn thắng của Chelsea được ghi do công Thiago Silva, N'Golo Kante và Antonio Rudiger. Đây là những pha lập công đến từ các tình huống phát triển tấn công đa dạng.

Sự nguy hiểm của Chelsea không chỉ đến từ Lukaku - Bóng Đá

Chelsea thắng đậm Spurs.

Nếu như Silva có pha dứt điểm bằng đầu cho thấy sự dàn xếp đá phạt góc lợi hại của The Blues, bàn thắng của Kante đến từ cú sút ở tuyến 2 có phần may mắn thì cú dứt điểm ấn định chiến thắng của Rudiger đến từ pha chồng biên và tấn công 2 cánh rất hiệu quả. Nếu may mắn hơn, Chelsea đã có thể ghi thêm những bàn thắng khác từ các tình huống đối mặt của Mason Mount hay Marcos Alonso.

Nhìn chung, chiến thắng 3-0 trước Spurs cho thấy Chelsea đang rất mạnh mẽ và là đội bóng cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Tuchel không chỉ có mỗi Lukaku

Romelu Lukaku là chân sút đã có 4 pha lập công sau 4 trận đấu cho Chelsea trên mọi đấu trường. Lẽ dĩ nhiên, Lukaku sắm vai mũi nhọn quan trọng nhất được Spurs để mắt và chăm sóc rất kỹ lưỡng. Thực tế trận đấu cho thấy, chân sút người Bỉ không có được bàn thắng nào cho Chelsea, khi mà hệ thống phòng ngự của CLB phía Bắc London kiềm tỏa tiền đạo số 9 rất chặt chẽ và nỗ lực.

Sự nguy hiểm của Chelsea không chỉ đến từ Lukaku - Bóng Đá

Chelsea không chỉ có Lukaku.

Dẫu vậy, sau chiến thắng trước Spurs, Tuchel thể hiện một điều quan trọng rằng Chelsea không chỉ có Lukaku. The Blues thắng lợi từ nhiều tình huống dàn xếp tấn công đa dạng, hiệu quả và bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn. Đó là nhân sự từ hàng tiền vệ hoặc thậm chí là các trung vệ dâng cao tham gia hỗ trợ tấn công. Sự nguy hiểm của Chelsea đến từ mọi phía. Khi hướng tấn công trung lộ của Lukaku bị kiểm soát, Chelsea đẩy bóng từ hai biên nhiều hơn. Dựa vào sự cơ động của bộ đôi hậu vệ cánh với những pha chồng biên ấn tượng, đội khách buộc đối thủ phải trả giá.

Sự nguy hiểm của Chelsea không chỉ đến từ Lukaku - Bóng Đá

The Blues cho thấy sức mạnh tập thể.

Tình huống ghi điểm của Rudiger cuối trận nói lên điều đó, khi mà các hậu vệ Spurs bị hút bóng quá nhiều, Rudiger có pha chạy chỗ thông minh đón đường chuyền từ Timo Werner và dứt điểm thành công. 3 điểm trước Spurs thể hiện rõ sức mạnh tập thể của Chelsea, đội bóng đang rất khó bị đánh bại vào lúc này.

Tuchel phát biểu về Kante: 

 
Minh Trí | 13:29 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục