Sự chuẩn bị hợp lý cho SEA Games 2017

14:56 Thứ ba 05/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Danh sách tham dự 2 trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á của ĐTVN có đến 7 cầu thủ trong độ tuổi tham dự SEA Games 2017. Đó có thể coi là sự chuẩn bị hợp lý của HLV Nguyễn Hữu Thắng cho mục tiêu giành HCV SEA Games vào năm sau.

Ở vị trí thủ môn, HLV Nguyễn Hữu Thắng chọn Phí Minh Long (sinh năm 1995) để bắt dự bị cho thủ thành số 1 Nguyên Mạnh. Tương tự như thế là trường hợp của trung vệ Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1995) là phương án dự phòng cho cặp trung vệ Ngọc Hải - Đình Luật.

Ở hàng tiền vệ, Duy Mạnh (sinh năm 1996) là sự thay thế cho những cái tên như Hoàng Thịnh, Xuân Trường hoặc Tuấn Anh khi cần. Tiền vệ trẻ của Hà Nội T&T là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 và là gương mặt nổi bật được phát hiện dưới thời HLV Miura trong 2 trận đấu với Thái Lan và Iraq vào tháng 10 năm ngoái.

Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh gần như chắc suất đá SEA Games. Ảnh: Internet.

4 trường hợp còn lại đã chiếm được vị trí chính thức trong màu áo ĐTQG ở cả 2 trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq vừa qua, bao gồm Văn Thanh (1996), Tuấn Anh (1995), Xuân Trường 1995) và Văn Toàn (1996), cùng xuất thân từ HAGL.

Trong số này, Văn Toàn, Xuân Trường và Tuấn Anh đều chơi ở hàng tiền vệ và là những cầu thủ nòng cốt tạo nên lối chơi bóng ngắn, nhỏ, kỹ thuật của ĐTVN dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đó sẽ là sự chuẩn bị của HLV Nguyễn Hữu Thắng nói riêng và của cả đội tuyển U23 Việt Nam nói chung cho chiến dịch SEA Games vào năm sau.

Trong thời gian tới, khi Công Phượng bình phục chấn thương, nhiều khả năng tiền đạo xuất thân từ lò đào tạo HAGL JMG Arsenal cũng sẽ có suất đá chính. Khi đó, số lượng cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 2017 sẽ được nâng lên 8 người, trong đó có thể có tới 5 người giành được suất đá chính ở ĐTQG, chiếm tới xấp xỉ 50%.

Với việc Công Phượng bình phục chấn thương, có tới 5 cầu thủ U23 có khả năng giành suất đá chính ở ĐTQG. Ảnh: Internet.

Với sự góp mặt của Công Phượng, lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam vào năm tới sẽ được chuẩn bị kỹ càng ngay từ bây giờ. Bởi việc đá chung với nhau trong màu áo của ĐTQG sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ chơi ngày càng nhuần nhuyễn, ăn ý hơn. Đồng thời giúp cho họ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tất cả đều nhằm hướng tới tấm HCV SEA Games 2017 - một trong hai mục tiêu quan trọng dành cho HLV Nguyễn Hữu Thắng khi ông được giao nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:36 05/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục